[Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 14: Phân loại thế giới sống

  • 1 Đánh giá

Hướng dẫn học bài 14: Phân loại thế giới sống trang 84 sgk Khoa học tự nhiên 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

PHẦN MỞ ĐẦU

Ai biết nhiều hơn?

Kể tên các sinh vật có ở địa phương em?

B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI

I. VÌ SAO CẦN PHÂN LOẠI THẾ GIỚI SỐNG?

1/ Phân loại thế giới sống có ý nghĩa như thế nào?

=> Xem hướng dẫn giải

II. THẾ GIỚI SỐNG ĐƯỢC CHIA THÀNH CÁC GIỚI

1/ Hãy quan sát hình 14.4 và kể tên các sinh vật mà em biết trong mỗi giới theo gợi ý trong bảng 14.1.

Tên giớiTên sinh vật
Khởi sinhVi khuẩn
Nguyên sinh?
Nấm?
Thực vật?
Động vật?

2/

1. Quan sát hinhfv14.5 và cho biết các bậc phân loại của thế giới sống từ thấp tới cao.

2. Gọi tên các bậc phân loại của cây hoa li và con hổ đông dương

=> Xem hướng dẫn giải

III. SỰ ĐA DẠNG VỀ SỐ LƯỢNG LOÀI VÀ MÔI TRƯỜNG SỐNG CỦA SINH VẬT

1. Kể tên một số loài mà em biết.

2/ Nhận xét về mức độ đa dạng số lượng loài ở các môi trường sống khác nhau theo gợi ý trong bảng 14.2

Môi trường sốngTên sinh vậtMức độ đa dạng số lượng loài
Rừng nhiệt đới??
Sa mạc??

3/ Kể tên những môi trường sống của sinh vật có ở địa phương em (ví dụ: rừng, ao,...) và lấy ví dụ các sinh vật sống trong mỗi môi trường đó.

=> Xem hướng dẫn giải

IV. SINH VẬT ĐƯỢC GỌI TÊN NHƯ THẾ NÀO?

1/ Lấy ví dụ về cây hoặc con vật có những tên địa phương khác nhau mà em biết?

2/ Hãy tìm tên khoa học của cây hoặc con vật mà em yêu thích.

=> Xem hướng dẫn giải


  • 47 lượt xem