[Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 10 - Khủng long
Hướng dẫn soạn bài: Bài 10 - Khủng long trang 42 sgk Tiếng Việt tập 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Đọc
Khởi động
Em đã nhìn thấy loài vật này ở đâu? Em biết gì về chúng?

Trả lời câu hỏi
1. Bài đọc cho biết những thông tin nào về khủng long

2. Những bộ phận nào giúp khủng long săn mồi tốt?
3. Nhờ đâu khủng long có khả năng tự vệ tốt?
4. Vì sao chúng ta không thể gặp khủng long thật?
Luyện tập
1. Tìm trong bài từ ngữ dùng để tả các bộ phận của khủng long

2. Hỏi - đáp về đặc điểm các bộ phận của khủng long.
M: - Đầu khủng long thế nào?
- Đầu khủng long rất cứng.
Viết
2. Chọn uya hoặc uyu thay cho dấu ba chấm (...)
a. Đường lên đỉnh núi quanh co khúc kh....
b. Mẹ tôi thức kh... dậy sớm làm mọi việc
3. Chọn a hoặc b
a. Nhìn hình tìm từ ngữ chứ iêu hoặc ươu để gọi tên loài vật
M 1: Diều hâu

b. Nhìn hình tìm từ ngữ chứa uôc hoặc uôt để gọi tên loài vật
M 3: Chim cuốc

Luyện từ và câu
1. Nói tên các con vật ẩn trong tranh

2. Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của các con vật sống trong rừng. Đặt một câu với từ ngữ em tìm được.
M: leo - Khỉ đang leo cây.
3. Chọn dấu chấm, dấu chấm hỏi hoặc dấu chấm than thay cho dấu ba chấm (...)
a. Con gì có vòi rất dài...
b. Con mèo đang trèo cây cau...
c. Con gì phi nhanh như gió...
d. Ôi, con công múa đẹp quá...
Luyện viết đoạn
1. Nói tên các con vật trong mỗi bức tranh (ảnh) dưới đây:
- Bức tranh 1: Con nai
- Bức tranh 2: Con sóc
- Bức tranh 3: Con công

2. Viết 3-5 câu giới thiệu về tranh (ảnh) mà em yêu thích
G: - Em nhìn thấy tranh ảnh ở đâu?
- Trong tranh (ảnh) có con vật nào? Con vật đó đang làm gì? Nó có đặc điểm gì nổi bật?
- Em có thích tranh (ảnh) đó không? Vì sao?
Đọc mở rộng
1. Tìm đọc sách, báo viết về động vật hoang dã (hổ, báo, sư tử)
2. Giới thiệu với các bạn một số thông tin về loài vật đó.

Xem thêm bài viết khác
- Bống làm gì khi thấy cánh cam bị thương? Vì sao Bống thả cánh cam đi. Nếu là Bống, em có thả cánh cam đi không
- Chọn uynh hoặc uych thay cho dấu ba chấm (...)
- Chị lao công làm việc vào những thời gian nào? Tác giả nhắn nhủ em điều gì qua 3 câu thơ cuối? Thay lời tác giả, nói lời cảm ơn đối với chị lao công
- Đóng vai trời và cây cối, diễn tả lại cảnh trời đặt tên cho các loại cây. Để được trời đặt tên, cái cây mảnh khảnh, lá nhỏ xíu đã giới thiệu về mình như thế nào. Theo em, bạn bè của cây nhỏ sẽ nói gì khi cây nhỏ khoe tên mình là cây thì là
- Viết tên riêng từ 2-3 tỉnh, thành phố mà em biết. Chọn ch hoặc tr thay cho dấu ba chấm (...) Tiếng Việt lớp 2
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 29 - Hồ Gươm Soạn Tiếng Việt 2
- Bốn nàng tiên tượng trưng cho những mùa nào trong năm? Theo nàng tiên mùa hạ, vì sao thiếu nhi thích mùa thu
- Tìm đọc sách báo hoặc bản hướng dẫn sử dụng một đồ dùng trong gia đình (ti vi, máy tính, điện thoại). Trao đổi với các bạn một số điều em mới đọc được Tiếng Việt lớp 2
- Tìm đọc một bài thơ hoặc một câu chuyện về ngày Tết. Chia sẻ với các bạn câu thơ hay trong bài thơ hoặc điều em thích trong câu chuyện
- Tìm đọc một câu chuyện kể về Bác Hồ. Kể lại câu chuyện đã đọc. Nói cảm xúc ca em sau khi đọc chuyện.
- Tìm đọc sách, báo nói về việc bảo vệ động vật. Viết vào phiếu đọc sách trong vở bài tập Giải Tiếng Việt 2
- Trong bài thơ, bé nhìn thấy vầng dương đẹp như thế nào? Nắng ban mai được tả như thế nào? Tìm thêm từ ngữ tả mặt trời, ánh nắng, đồng lúa