-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Trắc nghiệm hóa học 12 bài 24: Thực hành Tính chất, điều chế kim loại, sự ăn mòn kim loại
Bài có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm hóa học bài 24: Thực hành Tính chất, điều chế kim loại, sự ăn mòn kim loại . Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
Câu 1: Một bạn học sinh tiến hành thí nghiệm sau:
- Cho cùng thể tích V ml dung dịch gồm và
- Thả vào cốc thứ nhất một lá kẽm và cốc thứ hai một lá đồng và đợi phản ứng xảy ra hoàn toàn
Bạn học sinh đó đã ghi lại những hiện tượng quan sát được như sau:
1. Khối lượng 2 lá kim loại cùng tăng lên
2. Dung dịch ở cốc thứ nhất có màu trắng xanh
3. Dung dịch ở cốc thứ hai có màu xanh lam
4. Có vảy bạc bám vào lá kẽm
5. Có vảy sắt bám vào lá đồng
Trong các hiện tượng trên , có bao nhiêu hiện tượng mô tả đúng?
- A. 2
- B. 3
- C. 4
- D. 5
Câu 2: Cho các quy trình sau:
1. Điện phân nóng chảy
2. Điện phân dung dịch
3. Cho Mg tác dụng với ở trạng thái nóng chảy
4. Cho Na tác dụng với ở trạng thái nóng chảy
Trong các quy trình trên, số quy trình có thể tạo ra Al là:
- A. 1
- B. 2
- C. 3
- D. 4
Câu 3: Để điều chế hiđro người ta cho vài mẩu kẽm vào dung dịch axit , sau đó nhỏ thêm vài giọt dung dịch X vào để khí thoát ra mạnh hơn. Cho các chất sau:
- A. 2
- B. 3
- C. 4
- D. 5
Câu 4: Nhúng một miếng sắt vào dung dịch loãng. Nhỏ thêm vài giọt
loãng. Nhỏ thêm vài giọt
- A. Dung dịch chuyển hẳn sang màu xanh lam
- B. Có kết tủa nâu đỏ trên toàn bộ bề mặt miếng sắt
- C. Xuất hiện kết tủa đen trong dung dịch
- D. Khí thoát ra mạnh từ một số vị trí trên miếng sắt
Câu 5: Tiến hành thí nghiệm
+ Cho vào 3 ống nghiệm, mỗi ống 3ml dung dịch HCl loãng
+ Lần lượt cho 3 mẫu kim loại Fe, Al, Cu có kích thích tương đương nhau vào 3 ống nghiệm
Hiện tượng xảy ra trong 3 ống nghiệm là:
- A. Bọt khí thoát ra ở ống nghiệm khi thả Al nhanh hơn so với ống nghiệm khi thả Fe. Ống nghiệm khi thả Cu không có hiện tượng gì.
- B. Bọt khí thoát ra ở ống nghiệm khi thả Al chậm hơn so với ống nghiệm khi thả Fe. Ống nghiệm khi thả Cu không có hiện tượng gì.
- C. Cả ba ống đều có bọt khí thoát ra nhanh
- D. Bọt khí thoát ra ở ống nghiệm khi thả Cu nhanh hơn so với ống nghiệm khi thả Al. Ống nghiệm khi thả Fe không có hiện tượng gì.
Câu 6: Tiến hành thí nghiệm:
Đánh sạch gỉ một chiếc đinh sắt rồi thả vào dung dịch . Sau khoảng 10 phút quan sát màu đinh sắt và màu dung dịch.
- A. Trên Cu xuất hiện một lớp kim loại màu đỏ (Fe); dung dịch nhạt dần màu xanh.
- B. Trên Fe xuất hiện một lớp kim loại màu đỏ (Cu); dung dịch nhạt dần màu đỏ
- C. Không có hiện tượng gì xảy ra
- D. Trên Fe xuất hiện một lớp kim loại màu đỏ (Cu); dung dịch nhạt dần màu xanh
=> Kiến thức Giải bài 24 hóa học 12: Thực hành Tính chất, điều chế kim loại, sự ăn mòn kim loại
-
Sơ đồ tư duy bài 20 Lịch sử 12: Cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp kết thúc (1953 – 1954) Sơ đồ tư duy Lịch sử 12 bài 20
-
Sơ đồ tư duy bài 17 Lịch sử 12: Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa Sơ đồ tư duy Lịch sử 12 bài 17
-
Sơ đồ tư duy bài 13 Lịch sử 12: Phong trào dân tộc dân chủ ở Việt Nam từ năm 1925 đến năm 1930 Sơ đồ tư duy Lịch sử 12
-
Đề thi tiếng Anh lớp 12 học kì 2 Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng năm 2021 - 2022 Đề thi tiếng Anh lớp 12 học kì 2
-
Sơ đồ tư duy bài 19 Lịch sử 12: Bước phát triển của cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp (1951 – 1953) Sơ đồ tư duy Lịch sử 12 bài 19
- TRẮC NGHIỆM HÓA HỌC 12
- HỌC KỲ
- CHƯƠNG 1: ESTE. LIPIT
- CHƯƠNG 2: CACBOHIĐRAT
- CHƯƠNG 3: AMIN. AMINOAXIT VÀ PROTEIN
- CHƯƠNG 4: POLIME VÀ VẬT LIỆU POLIME
- CHƯƠNG 5: ĐẠI CƯƠNG VỀ KIM LOẠI
- CHƯƠNG 6: KIM LOẠI KIỀM, KIỀM THỔ, NHÔM
- CHƯƠNG 7: SẮT VÀ MỘT SỐ KIM LOẠI QUAN TRỌNG
- CHƯƠNG 8: PHÂN BIỆT MỘT SỐ CHẤT VÔ CƠ
- CHƯƠNG 9: HÓA HỌC VÀ VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ, XÃ HỘI, MÔI TRƯỜNG
- Không tìm thấy