Giải vnen tin 7 bài 13: Lọc dữ liệu
Giải bài 13: Lọc dữ liệu - Sách VNEN tin học lớp 7 trang 96. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Quan sát bảng điểm khảo sát lớp 7A dưới đây, em và bạn trong nhóm hãy trao đổi và đưa ra ý tưởng giải quyết các yêu cầu sau:
1. Đếm xem có bao nhiêu người được điểm 9 môn toán
2. Tạo một danh sách những học sinh được điểm 8 môn Ngữ văn
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Lọc dữ liệu
Lọc dữ liệu là chọn và chỉ hiển thị các hàng thoả mãn điều kiện nào đó. Chương trình bảng tính hỗ trợ thực hiện công việc này. Em hãy đọc nội dung sau đây và thực hiện theo hướng dẫn để tìm hiểu việc lọc dữ liệu.
2. Lọc các hàng có giá trị lớn nhất (hay nhỏ nhất)
Excel còn cung cấp nhiều kiểu lọc khác nhau, em hãy đọc nội dung dưới đây để tìm hiểu một số kiểu lọc chính.
C. Hoạt động luyện tập
Câu 1 : Trang 101 sgk vnen tin học 7
Bài thực hành số 1
Khởi động chương trình bảng tính Excel, mở bảng tính Diemkhaosat.xlsx. Hãy lọc ra các bạn có điểm trung bình là một trong ba điểm cao nhất và các bạn có điểm trung bình là một trong hai điểm thấp nhất.
Câu 2 : Trang 101 sgk vnen tin học 7
Bài thực hành số 2
Khởi động chương trình bảng tính Excel, mở bảng tính NhungBoPhimHay.xlsx
a. Thực hiện các thao tác lọc dữ liệu để chọn ra phim được công chiếu ở Châu Âu
b. Hãy lọc ra một phim có doanh thu cao nhất và một phim có doanh thu nhấp nhất.
D. Hoạt động vận dụng
Em có thể tìm hiểu về diện tích và dân số các nước Đông Nam Á bằng cách mở bảng tính CacNuocASEAN. xlsx, chẳng hạn đưa ra:
a. Các nước nằm trong năm nước có diện tích lớn nhất
b. Các nước có số dân nằm trong [50000,100000].
Chia sẻ kết quả của em với bạn.
E. Hoạt động tìm tòi, mở rộng
Em hãy tìm hiểu tình huống sau: Sử dybgh trang tính của phần Hoạt động và vận dụng, hãy nháy chuột tại một ô ngoài danh sách dữ liệu. Thực hiện các thao tác sắp xếp hoặc lọc dữ liệu. Các thao tác đó có thực hiện được không? Hãy trao đổi với bạn để tìm hiểu được nguyên nhân.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy xây dựng sơ đồ thể hiện kế hoạch sử dụng thời gian (kế hoạch cho các hoạt động) của mình trong một tuần
- Giải vnen tin 7 bài 4: Căn biên dữ liệu trong bảng tính
- Muốn quản lí và xử lí dữ liệu được lưu trong bảng tính, trước tiên là phải hiểu được các thành phần cơ bản của trang tính...
- Xem các hướng dẫn dưới đây, sử dụng phần mềm Sơ đồ tư duy đã được cài đặt trên máy tính để xây dựng sơ đồ chuyến tham quan của em
- Có phần mềm nào giúp chúng ta tạo được sơ đồ tư duy một cách thuận tiện không?
- Giải vnen tin 7 bài 7: Địa chỉ ô tính khi sao chép và di chuyển công thức
- Trong bước 6 ở Hoạt động luyện tập, chúng ta đã sử dụng hộp Text Box để đưa một bảng biểu hay một đoạn văn bản tới vị trí...
- Giải vnen tin 7 bài 2: Vẽ hình hình học động với Geogebra ( làm quen với phần mềm Geogebra)
- Em đã tạo thành công các hoạ tiết, hình vẽ và nhập nội dung văn bản, hãy sắp xếp chúng lại theo các bước sau
- Quan sát bảng điểm khảo sát lớp 7A dưới đây, em và bạn trong nhóm hãy trao đổi và đưa ra ý tưởng giải quyết các yêu cầu sau:
- Em có thể dùng Excel để tính các số Fibonacci thứ nhất đến số Fibonacci thứ 50 theo hai mẫu dưới đây được không? Nếu được hãy chia sẻ với bạn bè của mình.
- Em có thể tạo bảng tính HocSinhGioiKhoi7. xlsx để giúp nhà trường thống kê thông tin về số học sinh giỏi khối 7 như bảng sau được không?