Nói về một người lao động ở trường em Tiếng việt 2

Nội dung
  • 3 Đánh giá

Nói về một người lao động ở trường em là câu hỏi nằm trong Giải tiếng việt 2 bài 33: Những người quanh ta được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Hướng dẫn trả lời câu hỏi trong bài. Hy vọng sẽ giúp ích cho các em nắm bài tốt hơn, qua đó hoàn thành tốt bài văn đã được giao. Dưới đây là nội dung chi tiết, các em tham khảo nhé

Bài viết 2

1. Nói về một người lao động ở trường em.

2. Dựa vào những điều vừa nói, hãy viết 4 -5 câu về một người lao động ở trường em.

Bài làm:

Gợi ý hướng dẫn giới thiệu về một người lao động ở trường em

- Em nói về bác lao công.

- Bác đó làm công việc quét dọn, vệ sinh.

- Bác từng giúp em làm vệ sinh lớp học khi em bị ốm.

- Em rất muốn nói lời cảm ơn và luôn yêu quý bác.

Viết 4-5 câu về một người lao động ở trường em mẫu 1

(1) Cô Hà là đầu bếp chính của căn-tin trường em. (2) Hằng ngày, cô đi chợ, rồi ăn ăn và dọn dẹp khu bếp để chúng em có những bữa trưa thật ngon lành. (3) Để đảm bảo dinh dưỡng và giúp chúng em được ăn nhiều m ón mới, cô đã phải suy nghĩ rất nhiều để cân đối thực đơn. (4) Lúc nào cô cũng lắng nghe ý kiến của chúng em và phụ huynh rồi thay đổi bữa cơm cho phù hợp hơn. (5) Em quý cô Hà lắm, hôm nào đến lấy cơm, em cũng cảm ơn cô thật to và rõ ràng.

Viết 4-5 câu về một người lao động ở trường em mẫu 2

Bác Liên làm lao công ở trường em. Hằng ngày, bác quét dọn sân trường luôn sạch đẹp. Bác là người rất tốt bụng vì luôn giúp đỡ chúng em làm vệ sinh lớp học khi có bạn nào bị ốm. Chúng em đều rất yêu quý và biết ơn bác Liên.

Giới thiệu về một người lao động ở trường em mẫu 3

(1) Bác bảo vệ của trường em là bác Tú. (2) Mỗi ngày bác luôn là người đến sớm nhất và về muộn nhất để đóng, mở cổng trường, cổng các lớp học. (3) Dù mưa gió, nóng lạnh, bác vẫn cần mẫn đi tuần xung quanh trường để bảo đảm an ninh cho chúng em học tập. (4) Mỗi khi gặp bác Tú, em sẽ dừng lại và chào bác thật lễ phép. (5) Bởi vì em rất kính trọng vào quý mến bác ấy.

Nói về một người lao động ở trường em được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng vơi phần này các em sẽ có thêm nhiều ý tưởng cho bài văn của mình thêm hay hơn, sinh động hơn. Chúc các em học tốt, ngoài ra các em có thể tham khảo thêm các môn học khác đều có tại tài liệu học tập lớp 2 này nhé.