Trắc nghiệm ngữ văn 6: bài Buổi học cuối cùng

  • 1 Đánh giá

Bài có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm ngữ văn 6 bài Buổi học cuối cùng. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu

Câu 1: An -Phông xơ Đô đê là nhà văn nước nào ?

  • A.Đức
  • B. Ý
  • C.Pháp
  • D.Nga.

Câu 2: Câu chuyện xảy ra trong khoảng thời gian nào?

  • A. Chiến tranh thế giới chiến thứ nhất (1914- 1918)
  • B. Chiến tranh thế giới thứ hai (1939- 1945)
  • C. Chiến tranh chống đế quốc Mĩ cuối thế kỉ XX
  • D. Chiến tranh Pháp- Phổ cuối thế kỉ XIX

Câu 3: Truyện kể bằng lời nhân vật nào ?

  • A.Nhân vật Phrăng
  • B.Thầy Ha -men .
  • C.Cụ già Hô -de .
  • D. Những người dân làng

Câu 4: Em hiểu như thế nào về nhan đề " Buổi học cuối cùng" ?

  • A. Buổi học cuối cùng của một học kì.
  • B.Buổi học cuối cùng của một năm học.
  • C. Buổi học cuối cùng của môn tiếng Pháp.
  • D. Buổi học cuối cùng của cậu bé Phrăng trước khi chuyển đến ngôi trường mới.

Câu 5: Chân lí được nêu ra trong truyện Buổi học cuối cùng là gì?

  • A. Tình thầy trò là cao quý nhất, không có gì có thể thay đổi được thứ tình cảm quý báu ấy.
  • B. Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù.
  • C. Nếu một dân tộc mà mọi người dân đều có lòng yêu nước thì dân tộc đó sẽ không bao giờ rơi vào vòng nô lệ.
  • D. Tình yêu quê hương, đất nước phải được thể hiện trước tiên qua tình yêu chữ viết và tiếng nói.

Câu 6: Tác giả xây dựng thành công hai nhân vật chính trong truyện Buổi học cuối cùng là nhờ vào:

  • A. Miêu tả ngoại hình, cử chỉ, lời nói và tâm trạng của họ.
  • B. Cho nhân vật tự nói lên suy nghĩ của mình.
  • C. Tạo ra nhiều chi tiết biểu cảm cho nhân vật thể hiện tình cảm.
  • D. Đề cao giá trị của tiếng Pháp đối với người đọc.

Câu 7: Ý nào sâu đây không đúng với suy nghĩ, tâm trạng của Phrăng ?

  • A - Mải chơi, sợ thầy kiểm tra bài nên muốn trốn học.
  • B - Xấu hổ, ân hận và thấm thía trước lỗi lầm của mình, muốn sửa chữa nhưng đã muộn.
  • C - Thương và kính yêu thầy.
  • D - Vui vẻ khi từ nay không phải học tiếng Pháp nữa.

Câu 8: Bài học rút ra từ câu chuyện của Phrăng ?

  • A. Tuổi còn nhỏ chưa vội học, hãy vui chơi cho thoải mái sau này học vẫn kịp chán.
  • B. Vui chơi thoải mái nhưng không sao nhãng việc học hành để sau này phải ân hận, nuối tiếc.
  • C. Học tập không chỉ lấy kiến thức cho mình để sau này có một tương lai tươi sáng mà còn là trách nhiệm của người học sinh đối với gia đình, đối với đất nước.
  • D. Cả B và C đúng.
  • E. Cả A Và C đúng

Câu 9: Giá trị cao cả của truyện Buổi học cuối cùng là gì?

  • A. Thể hiện tinh thần chống chiến tranh xâm lược.
  • B. Thể hiện lòng yêu nước trong một biểu hiện cụ thể là yêu tiếng nói dân tộc.
  • C. Lên án những nhà lãnh đạo nước Pháp trong việc nhượng đất đai cho nước Phổ.
  • D. Đề cao tình thầy trò và lòng gắn bó với mái trường thân yêu.

Câu 10: Đúng nào nói đúng tâm trạng thầy giáo Ha-men trong buổi học cùng?

  • A. Bình tĩnh và tự tin
  • B. Đau đớn và rất xúc động
  • C. Bình thường như những buổi học khác
  • D. Tức tối, căm phẫn

Câu 11: Tâm trạng của chú bé Phrăng diễn ra như thế nào ?

  • A. Vô tư, thờ ơ.
  • B.Bình thường .
  • C.Lúc đầu ham chơi, lười học ? ân hận xúc động.
  • D.Chán ngán học tiếng Pháp.

Câu 12: Qua những chi tiết miêu tả về trang phục, lời nói, hành động, thái độ... cho ta thấy thầy Ha Men là người như thế nào? Chọn câu trả lời đúng nhất

  • A. Một người thầy yêu nghề, đầy nhiệt huyết
  • B. Một người dân yêu nước và sẵn sàng tham gia chiến đấu bảo vê đất nước
  • C. Một người luôn có ý thức gìn giữ tiếng nói của dân tộc
  • D. Thầy Hamen là người yêu nghề dạy học, yêu tiếng mẹ đẻ, và người yêu nước sâu sắc,
Xem đáp án

=> Kiến thức Soạn bài: Buổi học cuối cùng


  • 21 lượt xem