2. Chuỗi thức ăn
2. Chuỗi thức ăn

Quan sát hình 31.3 và thực hiện các bài tập sau:
- Thức ăn của chuột là gì? Động vật nào ăn thịt chuột? Hãy điền nội dung phù hợp vào chỗ trống của chuỗi thức ăn sau:
(Thức ăn của chuột) → Chuột → (Động vật ăn thịt chuột)
- Tương tự hãy điền nội dung phù hợp vào chỗ trống của chuỗi thức ăn sau:
…….. → Bọ ngựa → ……..
…….. → Sâu → ……..
…….. → ……. → ……..
- Trong chuỗi thức ăn, mỗi loài sinh vật là một mắt xích. Em có nhận xét gì về mối quan hệ giữa một mắt xích với mắt xích đứng trước và mắt xích đứng sau trong chuỗi thức ăn?
- Hãy điền tiếp các từ phù hợp vào những chỗ trống trong câu sau: Chuỗi thức ăn là một dãy gồm nhiều loài sinh vật có quan hệ dinh dưỡng với nhau. Mỗi loài trong chuỗi thức ăn là sinh vật tiêu thụ mắt xích …… vừa là sinh vật bị mắt xích …… tiêu thụ.
Bài làm:
- Thức ăn của chuột là sâu ăn lá cây. Động vật ăn thịt chuột là rắn.
Sâu ăn lá cây → Chuột → Rắn
- Sâu ăn lá cây → Bọ ngựa → Rắn
Lá cây → Sâu → Chuột
Chuột → Cầy → Đại bàng
- Mỗi loài sinh vật là một mắt xích tiêu thụ mắt xích đứng trước và bị mắt xích đứng sau tiêu thụ.
- Chuỗi thức ăn là một dãy gồm nhiều loài sinh vật có quan hệ dinh dưỡng với nhau. Mỗi loài trong chuỗi thức ăn là sinh vật tiêu thụ mắt xích đứng trước vừa là sinh vật bị mắt xích đứng sau tiêu thụ.
Xem thêm bài viết khác
- Tại sao trời lạnh sờ tay vào thép thấy lạnh hơn sờ vào gỗ ?
- Nguyên liệu, nhiên liệu để sản xuất canxi oxit là gì?
- Hãy chọn các từ thích hợp, điền vào chỗ trống trong bảng 22.1 :
- Một viên gạch đặt ở tầng 10 có trọng trường hấp dẫn lớn hơn hay nhỏ hơn thế năng trọng trường của nó đặt ở tầng 2 ? Vì sao ?
- Clo có những ứng dụng gì trong thực tiễn và tại sao nó lại có những ứng dụng đó?
- 1. Tìm hiểu nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước ở địa phương và cách khắc phục.
- Vậy chúng ta phải làm gì để giữ gìn và bảo vệ hô hấp?
- Vì sao các hạt phấn hoa lại chuyển động lộn xộn như vậy ?
- Enzim trong nước bọt có tên là gì?
- Em hãy tìm hiều về sự ô nhiễm không khí
- Hãy nêu tên các hiện tượng truyền nhiệt trong tự nhiên.
- Khoa học tự nhiên 8 bài 8: Bazo