Phiếu nhận xét môn khoa học tự nhiên 6 sách chân trời sáng tạo

  • 1 Đánh giá

Tài liệu là miễn phí và dễ dàng tải về. Dưới đây là mẫu phiếu đánh giá, nhận xét sách chân trời sáng tạo - môn khoa học tự nhiên lớp 6. Tài liệu có sẵn bản word và thầy cô có thể dễ dàng tải. Từ bản mẫu này, thầy cô có thể bổ sung thêm hoặc chỉnh sửa tùy ý những ý kiến của cá nhân.

Trường: THCS Mai Thúc Loan

Tổ:Khoa học tự nhiên

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

……….., ngày ….…tháng….… năm ….…

PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 6

MÔN/HĐGD:KHOA HỌC TỰ NHIÊN

I. THÔNG TIN VỀ SÁCH GIÁO KHOA

1. Tên bộ sách: Chân trời sáng tạo

2.Nhómtácgiả:CaoCựGiác(TổngchủbiênkiêmChủbiên)PhạmThịHương – Trần Thị Kim Ngân – Nguyễn Thị Nhị - Trần Ngọc Thắng

3. Nhà xuất bản:Giáo dục Việt Nam

II. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

1. Họ và tên:Cao Thị Thanh Huyền

2. Môn dạy:Khoa học tự nhiên

3. Chức vụ/Đơn vị công tác: Giáo viên Trường THCS Mai Thúc Loan

4. Địa chỉ email: thanhhuyen2212@gmail.com

5. Số điện thoại liên hệ: 0365927698

III. NỘI DUNG NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

1. Ưu điểm nổi bật

-Cấutrúcmỗibàihọctheo5hoạtđộng:Mởđầu,hìnhthànhkiếnthứcmới,luyện tập,vậndụng,mởrộnggiúphọcsinhpháthuyđượctínhchủđộng,tíchcựctrong quátrìnhtiếpthukiếnthứccũngnhưgiúpchogiáoviênthuậnlợitrongviệcxây dựng kế hoạch dạy học.

-Nộidungsáchgiáokhoaphânchiatheocácmạchchủđềcáchoạtđộnghọc tập cụ thể từ thấp đến cao giúp học sinh có hứng thú học tập, tích cực chủ động.

-Cáchoạtđộnghọctậptrongsáchđềuhướngdẫn,gợiýcầnthiếtbằngcác hìnhthứckhácnhaunhưkênhhình,kênhchữđểchohọcsinhtìmtòilĩnhhội kiếnthứcdễdànghơn.cáchoạtđộngphânhóahọcsinhtheonănglựccủa từng em.

-Từngbàihọc,chủđềhệthốngcâuhỏimởliênhệnhiềuđếncáchiệntượng tựnhiên,cácvấnđềtrongcuộcsốngpháthuykhảnăngtìmtòi,duysángtạocủa họcsinh.Saumỗibàihọcđềuhệthốngbàitậpcủngcốhayvậndụngthựchành gắnthuyếtnhằmgiúphọcsinhôntập,củngcốpháttriểnnănglực,phẩm chất,vậndụngkiếnthứcthôngquagiảiquyếtnhiệmvụhọctậpđặtratrongmỗi bài học.

-Sáchgiáokhoatíchhợpnộidunggiáodụcđịaphương;bảovệmôitrường;phòngchốngthiêntai,ứngphóvớibiếnđổikhíhậu;antoàngiaothông;phòng chốngbệnhtật,vậndụngkiếnthứcvàothựctiễncuộcsống,sáchđãcậpnhậtcác thông tin mới nhất.

2. Nội dung chưa phù hợp

-Nhìntổngthểphôngchữcỡchữcủacuốnsáchcònchưađồngnhấttheocác nộidungcủa1bài.-Trongmộtsốbàisửdụngcỡchữquánhỏhọcsinhkhó nhận biết (mục 4 bài 22).

-Còn1sốhìnhảnhnhỏ,chưanét,hoặccònchưahìnhảnhminhhọa:Bài29, Bài31(hìnhảnhnhỏ).Bài34(khônghìnhảnhminhhọa).Bài28: hình28.6 trang128hìnhảnhchưaràngdẫntớihọcsinhsuydiễn.bàisửdụnghìnhảnh minhhọachưamangtínhchấtphổbiến,gâykhókhănchohọcsinhvùngcao:hình a của Hình 11.1 và hình b, d Hình 11.2 thuộc Bài 11.

- Một số nội dung trong sách cần được điều chỉnh bổ sung để phù hợp hơn:

+Bài7“ThangnhiệtđộCelsius-Đonhiệtđộ”nên:giớithiệuthêmvềđặcđiểm củanhiệtkếytếbầunhiệtmộtnútthắttácdụngcủanútthắtđó;bổsung thêmhìnhảnhnhiệtkếphổbiếnkhác.Trongphầnmởrộngcủabàicầnnóithêm vềnguyêntắchoạtđộngcủaNhiệtkếđiệntửnhiệtkếhồngngoạiđượcdùng nhiều trong y tế.

+Trongphầntómtắtkiếnthứctrọngtâmcủabài37trang164cầnbổsungmốiliên hệ tổng quát giữa trọng lượng của vật với khối lượng của vật P = 10.m

+Cáchđọctêncácchất(theocáchmới)nênchúthíchcảcáchđọc(Cóthểmở ngoặctênhoặcmụclụccuốisách,dụtrang74:iodine(têngì?)trang 76: khí hydrogen chloride (tên cũ là gì?).

Người nhận xét, đánh giá

(Ký, ghi rõ họ tên)

Cao Thị Thanh Huyền

  • 239 lượt xem