-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Phiếu nhận xét môn khoa học tự nhiên 6 sách chân trời sáng tạo
Tài liệu là miễn phí và dễ dàng tải về. Dưới đây là mẫu phiếu đánh giá, nhận xét sách chân trời sáng tạo - môn khoa học tự nhiên lớp 6. Tài liệu có sẵn bản word và thầy cô có thể dễ dàng tải. Từ bản mẫu này, thầy cô có thể bổ sung thêm hoặc chỉnh sửa tùy ý những ý kiến của cá nhân.
Trường: THCS Mai Thúc LoanTổ:Khoa học tự nhiên
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
……….., ngày ….…tháng….… năm ….…
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 6
MÔN/HĐGD:KHOA HỌC TỰ NHIÊN
I. THÔNG TIN VỀ SÁCH GIÁO KHOA
1. Tên bộ sách: Chân trời sáng tạo
2.Nhómtácgiả:CaoCựGiác(TổngchủbiênkiêmChủbiên)–PhạmThịHương – Trần Thị Kim Ngân – Nguyễn Thị Nhị - Trần Ngọc Thắng
3. Nhà xuất bản:Giáo dục Việt Nam
II. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1. Họ và tên:Cao Thị Thanh Huyền
2. Môn dạy:Khoa học tự nhiên
3. Chức vụ/Đơn vị công tác: Giáo viên Trường THCS Mai Thúc Loan
4. Địa chỉ email: thanhhuyen2212@gmail.com
5. Số điện thoại liên hệ: 0365927698III. NỘI DUNG NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1. Ưu điểm nổi bật
-Cấutrúcmỗibàihọctheo5hoạtđộng:Mởđầu,hìnhthànhkiếnthứcmới,luyện tập,vậndụng,mởrộnggiúphọcsinhpháthuyđượctínhchủđộng,tíchcựctrong quátrìnhtiếpthukiếnthứccũngnhưgiúpchogiáoviênthuậnlợitrongviệcxây dựng kế hoạch dạy học.
-Nộidungsáchgiáokhoaphânchiatheocácmạchchủđềvàcáchoạtđộnghọc tập cụ thể từ thấp đến cao giúp học sinh có hứng thú học tập, tích cực chủ động.
-Cáchoạtđộnghọctậptrongsáchđềucóhướngdẫn,gợiýcầnthiếtbằngcác hìnhthứckhácnhaunhưkênhhình,kênhchữđểchohọcsinhtìmtòivàlĩnhhội kiếnthứcdễdànghơn.Cócáchoạtđộngphânhóahọcsinhtheonănglựccủa từng em.
-Từngbàihọc,chủđềcóhệthốngcâuhỏimởvàliênhệnhiềuđếncáchiệntượng tựnhiên,cácvấnđềtrongcuộcsốngpháthuykhảnăngtìmtòi,tưduysángtạocủa họcsinh.Saumỗibàihọcđềucóhệthốngbàitậpcủngcốhayvậndụngthựchành gắnlýthuyếtnhằmgiúphọcsinhôntập,củngcốvàpháttriểnnănglực,phẩm chất,vậndụngkiếnthứcthôngquagiảiquyếtnhiệmvụhọctậpđặtratrongmỗi bài học.
-Sáchgiáokhoacótíchhợpnộidunggiáodụcđịaphương;bảovệmôitrường;phòngchốngthiêntai,ứngphóvớibiếnđổikhíhậu;antoàngiaothông;phòng chốngbệnhtật,vậndụngkiếnthứcvàothựctiễncuộcsống,sáchđãcậpnhậtcác thông tin mới nhất.
2. Nội dung chưa phù hợp
-Nhìntổngthểphôngchữvàcỡchữcủacuốnsáchcònchưađồngnhấttheocác nộidungcủa1bài.-Trongmộtsốbàicósửdụngcỡchữquánhỏhọcsinhkhó nhận biết (mục 4 bài 22).-Còn1sốhìnhảnhnhỏ,chưarõnét,hoặccònchưacóhìnhảnhminhhọa:Bài29, Bài31(hìnhảnhnhỏ).Bài34(khôngcóhìnhảnhminhhọa).Bài28: ởhình28.6 trang128hìnhảnhchưarõràngdẫntớihọcsinhsuydiễn.Cóbàisửdụnghìnhảnh minhhọachưamangtínhchấtphổbiến,gâykhókhănchohọcsinhvùngcao:hình a của Hình 11.1 và hình b, d Hình 11.2 thuộc Bài 11.
- Một số nội dung trong sách cần được điều chỉnh bổ sung để phù hợp hơn:
+Bài7“ThangnhiệtđộCelsius-Đonhiệtđộ”nên:giớithiệuthêmvềđặcđiểm củanhiệtkếytếlàởbầunhiệtcómộtnútthắtvàtácdụngcủanútthắtđó;bổsung thêmhìnhảnhnhiệtkếphổbiếnkhác.Trongphầnmởrộngcủabàicầnnóithêm vềnguyêntắchoạtđộngcủaNhiệtkếđiệntửvànhiệtkếhồngngoạiđượcdùng nhiều trong y tế.
+Trongphầntómtắtkiếnthứctrọngtâmcủabài37trang164cầnbổsungmốiliên hệ tổng quát giữa trọng lượng của vật với khối lượng của vật P = 10.m
+Cáchđọctêncácchất(theocáchmới)nênchúthíchcảcáchđọccũ(Cóthểmở ngoặctêncũhoặccómụclụccuốisách,vídụởtrang74:iodine(têncũlàgì?)trang 76: khí hydrogen chloride (tên cũ là gì?).
Người nhận xét, đánh giá
(Ký, ghi rõ họ tên)
Cao Thị Thanh Huyền
- Vẽ sơ đồ khóa lưỡng phân đại diện năm giới sinh vật Khoa học tự nhiên lớp 6
- Bộ sưu tập tranh về các nhóm thực vật Giải sách Khoa học tự nhiên lớp 6 Chân trời sáng tạo trang 138
- Giải khoa học tự nhiên 6 sách chân trời sáng tạo
- MỞ ĐẦU
- CHỦ ĐỀ 1: CÁC PHÉP ĐO
- CHỦ ĐỀ 2: CÁC THỂ CỦA CHẤT
- CHỦ ĐỀ 3: OXYGEN VÀ KHÔNG KHÍ
- CHỦ ĐỀ 4: MỘT SỐ VẬT LIỆU, NHIÊN LIỆU, NGUYÊN LIỆU, LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM THÔNG DỤNG; TÍNH CHẤT VÀ ỨNG DỤNG CỦA CHÚNG
- CHỦA ĐỀ 5: CHẤT TINH KHIẾT - HỖN HỢP. PHƯƠNG PHÁP TÁCH CÁCH CHẨT
- CHỦ ĐỀ 6: TẾ BÀO - ĐƠN VỊ CƠ SỞ CỦA SỰ SỐNG
- CHỦ ĐỀ 7: TỪ TẾ BÀO ĐẾN CƠ THỂ
- CHỦ ĐỀ 8: ĐA DẠNG THẾ GIỚI SỐNG
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 23 Thực hành xây dựng khóa lưỡng phân
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 25: Vi khuẩn
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 27: Nguyên sinh vật
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 29: Thực vật
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 31: Động vật
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 33: Đa dạng sinh học
- CHỦ ĐỀ 9: LỰC
- CHỦ ĐỀ 10: NĂNG LƯỢNG VÀ CUỘC SỐNG
- CHỦ ĐỀ 11: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
- Không tìm thấy