Quan sát em thấy những gì trong hình 1, 2 và 3. Cảm nhận của em khi quan sát những hình ảnh này là gì?
A. Hoạt động khởi động
Quan sát các hình ảnh, hãy cho biết:
- Quan sát em thấy những gì trong hình 1, 2 và 3. Cảm nhận của em khi quan sát những hình ảnh này là gì?
- Những hình ảnh đó đề cập đến nội dung gì trong lịch sử loài người. Em biết gì về nội dung đó.
Bài làm:
Quan sát các hình 1, 2 và 3 em thấy:
- Hình 1: Mô hình sinh sản cừu Dolly lần đầu tiên trên thế giới
- Hình 2: Người đặt chân đầu tiên lên mặt trăng
- Hình 3: Mô hình toàn cầu hóa, lá cờ của các nước trên thế giới gắn trên bản đồ.
=> Khi quan sát được những hình này, em cảm thấy tự hào về những phát minh, khám phá to lớn, vĩ đại của con người.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy chứng minh: Cách mạng khoa học - kĩ thuật có những tác động tích cực về nhiều mặt nhưng cũng đe dọa sự sống của con người.
- Nếu em là Tổng thống Mĩ trong thời gian từ năm 1954 đến năm 1975, em có tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam không? Vì sao?
- Tính tộc độ tăng trưởng sản lượng thủy sản, số lượng đà bò và năng suất lúa vùng Bắc Trung Bộ giai đoạn 1995 - 2014. Vẽ biểu đồ
- Trình bày đặc điểm cơ bản về nguồn lao động nước ta? Cho biết giải pháp để nâng cao chất lượng cuộc sống lao động nước ta?
- Giải bài 15: Cuộc cách mạng khoa học - kĩ thuật và xu thế toàn cầu hóa nửa sau thế kỉ XX
- Quan sát các ảnh trong hình 1, kết hợp với những hiểu biết của em, trình bày những thay đổi của nền kinh tế nước ta trước và trong thời kì đổi mới. Nêu nguyên nhân?
- Quan sát hình 2, kết hợp với đọc thông tin, hãy xác định vị trí địa lí và nêu ý nghĩa vị trí địa lí của vùng Tây Nguyên đối với sự phát triển kinh tế - xã hội
- Giải bài 17: Đông Nam Bộ
- Hãy cho biết thời cơ và thách thức của Việt Nam trước những biến đổi của tình hình thế giới sau Chiến tranh lạnh?
- Tại sao mỗi tổ chức hoặc chính đảng ra đời đều thành lập và ấn phẩm một tờ báo?
- Giải bài 14: Trật tự thế giới mới sau chiến tranh thế giới thứ hai
- Làm thế nào để hạn chế những tác động tiêu cực của cuộc cách mạng khoa học - kĩ thuật hiện đại?