Khoa học tự nhiên 7 CTST mới
- 2. Tập sơ cứu cầm máu trong các trường hợp giả định sau:
- 1. Kể tên một số bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn và cách phòng tránh.
- 5. Hãy đánh dấu x và cột Nên hay Không nên ứng với mỗi biện pháp được đưa ra trong bảng 25.4 nhằm tránh tác nhân có hại cho hệ tim mạch và rèn luyện hệ tim mạch.
- 4. Khi bị ngã trầy xước, ta thấy có một ít nước không màu chảy ra từ chỗ trầy xước đó. Vậy nước ấy là gì?
- 3. Thử tìm cách xác định động mạch và tĩnh mạch trên cổ tay mình và nêu các nhận biết chúng.
- 2. Thử dùng tay xách định vị trí của tim trên ngực mình. Có thể dùng ngón tay xác định điểm đập, nơi mỏm tim (đỉnh tim) chạm vào thành trước của lồng ngực.
- 1. Chú thích vào hình 25.8
- 2. Tim, mạch máu và các vòng tuần hoàn
- 2. Trả lời câu hỏi: Hãy nêu chức năng của hệ tuần hoàn. Để thực hiện chức năng ấy thì mỗi bộ phận của hệ tuần hoàn phải có cấu tạo phù hợp với chức năng như thế nào?
- 1. Trò chơi "Thi kể tên các thành phần của hệ tuần hoàn"
- Học sinh viết bài sưu tầm (khoảng 200 từ) các thông tin về hoạt động hô hấp có liên quan đến vệ sinh hô hấp của người từ các nguồn khác nhau.
- Hãy viết báo cáo:
- 3. Một số biện pháp hô hấp nhân tạo
- 1. Tìm hiểu liệu pháp thở oxi nhân tạo
- 6. Các bệnh đường hô hấp
- 5. Các biện pháp vệ sinh và bảo vệ hệ hô hấp
- 4. Tìm hiểu dung tích phổi
- 2. Tìm hiểu khái niệm hô hấp
- 1. Tìm hiểu chức năng của các cơ quan trong hệ hô hấp
- 3. Quan sát các hình ảnh gây ô nhiễm môi trường không khí (bảng 24.1) từ đó điền thông tin phù hợp vào các ô tương ứng: