Đặc điểm ngoại hình của chủng tộc Môn-gô-lô-it là? Ôn tập Địa 7

  • 1 Đánh giá

Đặc điểm ngoại hình của chủng tộc Môn-gô-lô-it là gì, KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi lời giải đáp chi tiết được giáo viên chúng tôi đăng tải trong bài viết dưới đây nhằm hoàn thiện câu trả lời cũng như học tốt môn Địa lí 7.

Câu hỏi: Đặc điểm ngoại hình của chủng tộc Môn-gô-lô-it là

A. Da vàng, tóc đen.

B. Da vàng, tóc vàng.

C. Da đen, tóc đen.

D. Da trắng, tóc xoăn

Trả lời:

Giải thích: Đặc điểm ngoại hình của chủng tộc Môn-gô-lô-it là da vàng, tóc đen. Chủng tộc này chủ yếu là người châu Á.

Chọn: A.

Các chủng tộc

Căn cứ vào hình thái bên ngoài của cơ thể (màu da, tóc, mắt, mũi...), các nhà khoa học đã chia dân cư trên thế giới thành ba chủng tộc chính: Môn-gô-lô-it (thường gọi là người da vàng), Nê-grô-it (người da đen) và ơ-rô-pê-ô-it (người da trắng).

Dân cư ở châu Á chủ yếu thuộc chủng tộc Môn-gô-lô-it, ờ châu Phi thuộc chủng tộc Nê-grô-it và ở châu Âu thuộc chủng tộc ơ-rô-pê-ô-it.

Cùng với sự phát triển của xã hội loài người, các chủng tộc đã dần dần chung sống ở khắp mọi nơi trên Trái Đất.

Dân cư phân bố không đồng đều trên thế giới, số liệu về mật độ dân số cho chúng ta-biết tình hình phân bố dân cư của một địa phương, một nước...

Dân cư thế giới thuộc ba chủng tộc chính là Môn-gô lô-it, Nê-grô-it và ơ-rô-pê-ô-it. Dân cư ờ châu Á chủ yếu thuộc chủng tộc Môn-gô-lô-it, ở châu Phi thuộc chủng tộc Nê-grô-it, còn ờ châu Âu thuộc chủng tộc ơ-rô-pê-ô-it.

Câu hỏi ôn tập Địa lí 7 được KhoaHoc trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt môn Địa lớp 7. Chuyên mục Soạn Địa lí 7 không chỉ bao gồm các bài soạn mà còn tổng hợp tất cả các câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Địa lí lớp 7 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 93 lượt xem
Chủ đề liên quan