So sánh nước phát triển và đang phát triển Ôn tập Địa 7

  • 1 Đánh giá

So sánh nước phát triển và đang phát triển - Địa lí 7 được giáo viên KhoaHoc trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

Câu hỏi: So sánh nước phát triển và đang phát triển

Trả lời:

Giữa các nước phát triển và đang phát triển, người ta có thể xác định nhiều sự khác biệt. Sự khác biệt giữa các quốc gia, như đã phát triển và đang phát triển, được sử dụng để phân loại các quốc gia theo tình trạng kinh tế dựa trên thu nhập bình quân đầu người, công nghiệp hóa, tỷ lệ biết chữ, mức sống,...

Biểu đồ so sánh

Cơ sở để so sánh

Các nước phát triển

Các quốc gia phát triển

Ý nghĩaMột quốc gia có tỷ lệ công nghiệp hóa và thu nhập cá nhân hiệu quả được gọi là Quốc gia phát triển.Quốc gia đang phát triển là quốc gia có tốc độ công nghiệp hóa chậm và thu nhập bình quân đầu người thấp.
Thất nghiệp và nghèo đóiThấpCao
GiáTỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh, tỷ lệ tử vong và tỷ lệ sinh thấp trong khi tỷ lệ sống cao.Tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh cao, tỷ lệ tử vong và tỷ lệ sinh, cùng với tỷ lệ tuổi thọ thấp.
Điều kiện sốngTốtVừa phải
Tạo thêm doanh thu từKhu công nghiệpKhu vực dịch vụ
Sự phát triểnTăng trưởng công nghiệp cao.Họ dựa vào các nước phát triển để phát triển.
Tiêu chuẩn của cuộc sốngCaoThấp
Phân phối thu nhậpCông bằngBất bình đẳng
Các yếu tố sản xuấtSử dụng hiệu quảSử dụng không hiệu quả

Câu hỏi ôn môn Địa lí 7 được trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt môn Địa lớp 7. Chuyên mục Soạn Địa lí 7 không chỉ bao gồm các bài soạn mà còn tổng hợp tất cả các câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Địa lí lớp 7 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 37 lượt xem
Chủ đề liên quan