Lục địa là gì? Ôn tập Địa 7

  • 1 Đánh giá

Câu hỏi Lục địa là gì được giáo viên KhoaHoc giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây nhằm hỗ trợ học sinh hoàn thiện đáp án cũng như học tốt môn Địa lí 7.

Câu hỏi: Lục địa là gì?

Trả lời:

Theo từ điển Cambridge, một lục địa được định nghĩa là một trong bảy khối đất lớn trên bề mặt trái đất, được bao quanh hoặc chủ yếu được bao quanh bởi biển và thường bao gồm nhiều quốc gia khác nhau.

Trên thế giới có 6 lục địa: Á - Âu, Phi, Bắc Mĩ, Nam Mĩ, Ô-xtrây-li-a và Nam Cực

Lục địa là gì

Đặc trưng địa chất của Lục địa là gì?

Đặc trưng của lục địa là có cấu trúc vỏ lục địa (quyển sial) với bề dày 20 – 70 km và có giới hạn dưới là ranh giới Moho. Lớp vỏ lục địa chủ yếu chứa các loại đá nhẹ như granit với tỷ trọng trung bình khoảng 2,7-2,8 g/cm³. Kiến tạo mảng là tiến trình địa chất chính trong việc gây ra chuyển động, va chạm và phân chia của các khối lục địa.

Lục địa là gì - Địa lí 7 được trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt môn Địa lớp 7. Chuyên mục Soạn Địa lí 7 không chỉ bao gồm các bài soạn mà còn tổng hợp tất cả các câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Địa lí lớp 7 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 19 lượt xem
Chủ đề liên quan