Trung và Nam Mĩ giáp với các đại dương nào Ôn tập Địa 7

  • 1 Đánh giá

Đáp án cho câu hỏi Trung và Nam Mĩ giáp với các đại dương nào - Địa lí 7 được giáo viên KhoaHoc giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

Câu hỏi: Trung và Nam Mĩ giáp với các đại dương nào?

A. Thái Bình Dương, Đại Tây Dương.

B. Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương.

C. Ấn Độ Dương, Bác Băng Dương

D. Bắc Băng Dương, Đại Tây Dương.

Trả lời

Đáp án đúng: A. Thái Bình Dương, Đại Tây Dương.

Thái Bình Dương

a. Nguồn gốc tên gọi

Thái Bình Dương mỗi một chữ xuất hiện trước nhất vào niên đại 20 thế kỉ XVI, do nhà hàng hải trưởng quốc tịch Bồ Đào Nha Fernão de Magalhães và đội thuyền tàu của ông đặt tên đầu tiên. Ngày 20 tháng 9 năm 1519, nhà hàng hải Magalhães chỉ huy dẫn đạo đội thám hiểm do 270 thuỷ thủ hợp thành khởi hành từ Tây Ban Nha, vượt qua Đại Tây Dương, họ xông pha sóng gió hãi hùng, chịu hết gian khổ, rồi đến được mũi phía nam ở châu Nam Mĩ, tiến vào một eo biển. Eo biển này về sau đặt tên theo Magalhães vô cùng hiểm trở và ác liệt, đến chỗ đó là sóng lớn gió dữ và bãi cạn đá ngầm nguy hiểm. Chiến đấu hăng hái gian khổ trải qua 38 ngày, đội thuyền tàu cuối cùng đã đến được mũi phía tây của eo biển Magalhães, nhưng mà lúc đó đội thuyền tàu chỉ còn lại ba chiếc tàu, thuyền viên của đội cũng đã mất đi một nửa.

Trải qua ba tháng lái thuyền gian khổ, đội thuyền tàu từ châu Nam Mĩ vượt qua đảo Guam, đến quần đảo Philippines. Đoạn hải trình này cũng không gặp phải sóng gió một lần nào nữa, mặt biển hoàn toàn yên ổn, không có tiếng động, hoá ra đội thuyền tàu đã tiến vào đới lặng gió xích đạo. Các thuyền viên từng dầu dãi sóng lớn ngất trời hứng thú nói rằng: "A! Đây đúng là Thái Bình Dương". Từ đó, mọi người đem mảnh đại dương giữa châu Mĩ, châu Á và châu Đại Dương này gọi là "Thái Bình Dương".

b. Địa chất và khí hậu

Thái Bình Dương là lưu vực đại dương lâu đời nhất và rộng lớn nhất. Nó có thể có niên đại khoảng 200 triệu năm trước. Trong số các đặc điểm cấu trúc quan trọng nhất của cả sườn lục địa và bồn địa, chúng đã được cấu hình nhờ các hiện tượng địa chất khác nhau diễn ra ở các khu vực gần rìa của các mảng kiến ​​tạo.

Thềm lục địa của nó nó khá hẹp ở một số khu vực Nam Mỹ và Bắc Mỹ, nhưng khá rộng ở Úc và Châu Á. Trong khu vực này, một lượng lớn của cải thường được tích lũy trong cả đa dạng sinh học và vật liệu địa chất. Trong nội địa của Thái Bình Dương có một dãy núi Lưỡng Hà kéo dài 8.700 km và được tìm thấy từ Vịnh California đến phía tây nam của Nam Mỹ. Nó thường có độ cao trung bình là 2130 mét so với đáy biển.

Đối với khí hậu, nhiệt độ của nó có thể được thiết lập ở các vùng khí hậu khác nhau. Cụ thể, nó được xác định trong 5 vùng khí hậu. Chúng ta có diện tích của các vùng nhiệt đới, vĩ độ trung bình, vùng bão, vùng gió mùa và vùng xích đạo. Gió mậu dịch phát triển ở các vĩ độ trung bình và ở phía nam và phía bắc của đường xích đạo. Nhiệt độ khá ổn định quanh năm và nằm trong khoảng từ 21 đến 27 độ.

Câu hỏi ôn tập môn Địa lí 7 được giáo viên KhoaHoc trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt môn Địa lớp 7. Chuyên mục Soạn Địa lí 7 không chỉ bao gồm các bài soạn mà còn tổng hợp tất cả các câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Địa lí lớp 7 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 14 lượt xem
Chủ đề liên quan