Khí hậu đới ôn hòa mang tính chất trung gian biểu hiện là Ôn tập Địa 7

  • 1 Đánh giá

Khí hậu đới ôn hòa mang tính chất trung gian, biểu hiện là gì được giáo viên KhoaHoc trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây nhằm hỗ trợ học sinh hoàn thành câu hỏi cũng như học tốt môn Địa lí 7.

Câu hỏi: Khí hậu đới ôn hòa mang tính chất trung gian, biểu hiện là

A. Nhiệt độ trung bình năm trên 200C, lượng mưa trung bình từ 1000 – 1500mm.

B. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 100C, lượng mưa trung bình từ 600 - 800mm.

C. Nhiệt độ trung bình năm khoảng -10C, lượng mưa trung bình khoảng 500mm.

D. Nhiệt độ trung bình năm trên 250C, lượng mưa trung bình từ 1500 – 2500mm.

Trả lời:

Giải thích: Khí hậu đới ôn hòa mang tính chất trung gian, biểu hiện là nhiệt độ trung bình năm khoảng 100C, lượng mưa trung bình năm từ 600 – 800mm.

Chọn: B.

Khí hậu đới ôn hoà

- Tính chất trung gian giữa khí hậu đới nóng và khí hậu đới lạnh.

- Thời tiết thất thường:

  • Các đợt khí nóng ở chí tuyến và các đợt khí lạnh ở vùng cực có thể tràn tới bất thường gây ra những đợt nóng hay lạnh, có tác động tiêu cực đến sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của con người, đặc biệt là những vùng ở sâu trong nội địa.
  • Gió Tây ôn đới và các khối khí từ đại dương mang theo không khí ẩm và ấm vào đất liền cũng làm cho thời tiết đới ôn hoà luôn biến động, rất khó dự báo trước.

Bộ câu hỏi ôn tập môn Địa lí 7 được trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt môn Địa lớp 7. Chuyên mục Soạn Địa lí 7 không chỉ bao gồm các bài soạn mà còn tổng hợp tất cả các câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Địa lí lớp 7 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 22 lượt xem
Chủ đề liên quan