Ô nhiễm môi trường là gì Ôn tập Địa 7

  • 1 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo đáp án chi tiết cho câu hỏi Ô nhiễm môi trường là gì - Địa lí 7 được đăng tải trong bài viết dưới đây.

Câu hỏi: Ô nhiễm môi trường là gì?

Lời giải:

Ô nhiễm môi trường là hiện tượng môi trường tự nhiên bị bẩn, đồng thời các tính chất vật lý, hóa học, sinh học của môi trường bị thay đổi gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người và các sinh vật khác.

Các loại ô nhiễm môi trường hiện nay được phân ra theo những hình thức sau:

  • Ô nhiễm môi trường đất.
  • Ô nhiễm môi trường nước.
  • Ô nhiễm môi trường không khí.
  • Ô nhiễm tiếng ồn.

Các dạng ô nhiễm môi trường phổ biến nhất hiện nay

Dưới đây là các loại ô nhiễm môi trường chính hiện nay:

Ô nhiễm môi trường không khí

Tình trạng không khí gây mùi khó chịu và có những thành phần xấu ảnh hưởng đến sức khỏe con người gọi chung là ô nhiễm môi trường không khí. Đây là một trong những vấn đề cấp thiết hiện nay.

Việc sử dụng, khai thác các loại vật liệu, khoáng sản khiến không khí bị ảnh hưởng. Chưa kể đến lượng khói bụi, khí thải từ các phương tiện giao thông khiến hàm lượng khí độc tăng cao.

Việc không khí bị ô nhiễm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mỗi người mà khiến thảm thực vật và hệ sinh thái mất cân bằng.

Ô nhiễm môi trường nước

Các chất lạ xuất hiện ở thể lỏng khiến nguồn nước nhiễm bẩn, độc hại và gây ra những tác động xấu cho hệ sinh thái và con người được gọi chung là ô nhiễm môi trường nước. Đặc biệt, khi nguồn nước bị ảnh hưởng, các thành phần hóa học, vật lý cũng thay đổi, khiến nước bị nhiễm độc.

Ô nhiễm môi trường biển

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường biển ngày càng nghiêm trọng. Các chất thải của con người ra biển khiến nguồn nước biển bị ô nhiễm, các sinh vật dưới biển bị chất và gián tiếp để lại những hậu quả nặng nề cho con người.

Một số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường biển có thể kể đến như: rác thải nhựa, sự cố tràn dầu, túi nilon, hay các khu chợ ven biển,….

Ô nhiễm môi trường đất

Khi các nhân tố sinh thái trong môi trường đất bị thay đổi theo chiều hướng xấu, đất bị thoái hóa, mạc màu,….là những biểu hiện cụ thể của việc ô nhiễm môi trường đất. Các hoạt động phát triển nông nghiệp và công nghiệp diễn ra ngày càng mạnh mẽ khiến đất canh tác bị thu hẹp, đất bị nhiễm mặn, nhiễm phèn lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống con người.

Ô nhiễm phóng xạ

Các chất phóng xạ nằm trên các Bề mặt, chất khí hoặc lỏng…..là biểu hiện của ô nhiễm phóng xạ. Việc ô nhiễm này để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mỗi người.

Ô nhiễm tiếng ồn

Hiện tượng ô nhiễm tiếng ồn diễn ra phổ biến ở các khu đô thị thành phố, nơi tập trung đông đúc dân cư. Nguyên nhân xuất phát do tiếng ồn từ xe cộ, các nhà máy sản xuất, kinh doanh,….

Ô nhiễm sóng

Các loại sóng như: sóng điện thoại, sóng truyền hình, sóng phóng xạ,….xuất hiện nhiều khiến hiện tượng ô nhiễm sóng diễn ra nghiêm trọng. Điều này ảnh hưởng đến bộ não và khiến cơ thể con người bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Câu hỏi ôn tập Địa lí 7 được KhoaHoc trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt môn Địa lớp 7. Chuyên mục Soạn Địa lí 7 không chỉ bao gồm các bài soạn mà còn tổng hợp tất cả các câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Địa lí lớp 7 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 33 lượt xem
Chủ đề liên quan