-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Đọc số chỉ của lực kế ( ) và độ dài quãng đường đi được ( ) của lực kế rồi ghi kết quả thí nghiệm vào bảng 19.1
Thí nghiệm
Tiến hành thí nghiệm, rút ra nhận xét :
Móc lực kế quả nặng G rồi từ từ kéo lực kế lên theo phương thẳng đứng sao cho số chỉ của lực kế không thay đổi) một đoạn . Lực nâng
) của lực kế rồi ghi kết quả thí nghiệm vào bảng 19.1.
Dùng ròng rọc động để kéo từ từ quả nặng lên cùng một đoạn . Lực kéo của tay bằng số chỉ của lực kế. Đọc số chỉ của lực kế (
Bảng 19.1
Các đại lượng cần xác định | Kéo trực tiếp | Dùng ròng rọc |
Lực F (N) |
|
|
Quãng đường đi được s (m) |
|
|
Công A (J) |
|
|
- Hãy so sánh
và
. - Hãy so sánh quãng đường đi
và
. - Hãy so sánh công của lực
và công của lực
.
Dựa vào kết quả trên, hãy chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống của kết luận sau :
Dùng ròng rọc động được lợi ..................... lần về lực thì lại thiệt ..................... lần về đường đi nghĩa là không được lợi gì về .....................
Bài làm:
Các đại lượng cần xác định | Kéo trực tiếp | Dùng ròng rọc |
Lực F (N) |
|
|
Quãng đường đi được s (m) |
|
|
Công A (J) |
|
|
- Dựa vào số chỉ của lực kế của hai thí nghiệm ta thấy độ lớn lực F2 = 1/2 F1
- Dựa vào hình 14.1 ta thấy quãng đường đi s2 = 2s1
- Từ công thức tính công A = F.s mà F1 = 1/2.F2 và s1 = 2s2
=> Công A1 = A2.
Dùng ròng rọc động được lợi hai lần về lực thì lại thiệt hai lần về đường đi nghĩa là không được lợi gì về công.
Xem thêm bài viết khác
- Oxi chiếm bao nhiêu phần trăm thể tích của không khí?
- 1. Bảo vệ tài nguyên sinh vật
- Hãy tưởng tượng mình là nguyên tố Oxi, hãy giới thiệu về bản thân mình
- Em cho biết ý kiến về đảm bảo an toàn lao động khi bón phân của người nông dân trong hình
- Viết PTHH cho mỗi chuyển đổi sau
- 1. Em hãy cho biết những ví dụ nào sau đây là quần thể sinh vật, những ví dụ nào không phải là quần thể sinh vật? vì sao?
- Muốn dập tắt ngọn lửa do xăng dầu cháy, người ta thường trùm vài dày hoặc phủ cát lên ngọn lửa mà không dùng nước
- Hãy điền vào chỗ trống trong các cột ứng với các phản ứng sau:
- Các dạng thù hình của cacbon có đặc điểm gì giống và khác nhau?
- Khoa học tự nhiên 8 bài 11: Mối quan hệ giữa các loại hợp chất vô cơ Khoa học tự nhiên 8
- Khi các áp lực khác nhau ép lên và làm biến dạng bề mặt một vật thì tác dụng của áp lực không phụ thuộc vào những yếu tố nào?
- Khoa học tự nhiên 8 Bài 31: Hệ sinh thái
-
Khoa học tự nhiên 8 bài 11: Mối quan hệ giữa các loại hợp chất vô cơ Khoa học tự nhiên 8