-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Tổng hợp những bài viết số 2 ngữ văn 12 hay nhất với đầy đủ các đề (3 đề)
Tech12h.com xin giới thiệu đến bạn đọc những bài văn mẫu về bài viết số 2 hay nhất ngữ văn 12 với đầy đủ các đề. Theo đó, bài viết số 2 lớp 12 gồm có 3 đề, mỗi đề KhoaHoc gửi đến bạn đọc 4 - 5 bài văn mẫu hay nhất và mới nhất để các bạn có thể tham khảo. Từ đó, giúp các bạn có những bài văn hay nhất cho riêng mình.
Nội dung bài gồm:
- Đề 1: Tuổi trẻ học đường suy nghĩ và hành động để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông
- Đề 2: Hiện nay nước ta có nhiều cá nhân, gia đình, tổ chức thu nhận trẻ em cơ nhỡ, lang thang kiếm sống ở các thành phố, thị trấn về những mái ấm...
- Đề 3: Quan điểm của mình trước cuộc vận động "Nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục"
Đề 1: Tuổi trẻ học đường suy nghĩ và hành động để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông
Bài làm
... Tai nạn giao thông không chỉ là nỗi đau của gia đình mà còn là nỗi đau của toàn xã hội. Mỗi gia đình có người thân bị tai nạn giao thông đi kèm với nó là những hậu quả vô cùng nặng nề. Sang chấn tâm lí, thậm chí mất khả năng lao động và tử vong. Đó là lí do khiến tình trạng nghèo đói của nước ta tăng nhanh và mạnh. Chưa kể mỗi năm chi phí dành xã hội dành cho việc cứu chữa bệnh nhân tai nạn giao thông cũng rất lớn.
Vậy phải làm gì để hạn chế tai nạn giao thông? Thiết nghĩ đây là một vấn đề cần sự chung tay của tất cả các cấp ngành, và toàn xã hội chứ không phải riêng ai. Tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là việc nâng cao ý thức của người tham gia giao thông đặc biệt là đối tượng trẻ tuổi. Những người trẻ tuổi là người có tiếng nói và hành động thiết thực nhất trong công cuộc giảm thiểu tai nạn giao thông. Không những thế họ cũng là đối tượng tham gia giao thông nhiều nhất.
Xây dựng văn hóa giao thông là điều mà rất nhiều cấp ngành trăn trở không chỉ trong việc chấp hành các quy định giao thông mà còn trong hành vi ứng xử với nhau. Để thực hiện văn hóa giao thông điều đầu tiên mà những người tham gia giao thông cần làm đó chính là nghiêm chỉnh tuân thủ luật an toàn toàn giao thông, đi đúng làn đường, không vượt đèn tín hiệu không lãng lách đánh võng....
Về tính cộng đồng tham gia giao thông cũng là điều được quan tâm. Thể hiện ở việc không chen lấn và sẵn sàng giúp đỡ người bị nạn khi có tình huống xảy ra. Tính cộng đồng sẽ giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, ngăn chặn vi phạm và chấm dứt hiện tượng vô cảm trước nỗi đau của người khác....
=>Xem chi tiết: Những bài văn mẫu hay nhất đề 1 bài viết số 2
Đề 2: Hiện nay nước ta có nhiều cá nhân, gia đình, tổ chức thu nhận trẻ em cơ nhỡ, lang thang kiếm sống ở các thành phố, thị trấn về những mái ấm...
Bài làm
Có lẽ khi đi trên những con phố phồn hoa đô thị nhưng ta vẫn thấy có những đứa trẻ mồ côi cơ nhỡ, ăn mặc rách rưới phải đi ăn xin hay làm thuê trước tuổi. Nhìn những con người đó thật đáng thương khiến nhiều người phải động lòng thương. Vì thế “ có nhiều cá nhân, gia đình, tổ chức thu nhận trẻ em mồ côi cơ nhỡ, lang thang, kiếm sống trong các thành phố, thị trấn về những mái ấm tình thương để nuôi dạy, giúp đỡ các em học tập, rèn luyện, vươn lên sống lành mạnh, tốt đẹp”.
Nhìn cảnh những đứa trẻ mồ côi không cha, không mẹ, không một người thân chăm sóc ăn mặc rách rưới lang thang nay sống chỗ này, mai sống chỗ kia không có một ngôi nhà thể gửi tấm thân bé nhỏ. Hàng ngày phải đi lao động để kiếm miếng cơm manh áo để phục vụ cho cuộc sống hàng ngày. Đáng lẽ ra cùng trang lứa đó các em phải được cắp sách đến trường sống trong tình yêu thương của gia đình, thầy cô, bạn bè những ngược lại của sống của các em không có một thứ gì cả.
Đây là những đứa trẻ bất hạnh nhất trong xã hội vốn dĩ là trẻ thơ mà không có một tuổi thơ tốt đẹp. Làm cho các em thêm ghét cuộc sống của mình hơn và trở lại ngại ngần khi nhìn thấy người khác. Và chính cái cuộc sống bất hạnh nay đây mai đó làm cho các em càng thêm khốn khổ tột cùng khiến các em phải bất chấp làm mọi điều như ăn trộm, ăn cắp… Bởi các em đâu được đi học nên các em không hiểu được thế nào là đúng, thế nào là sai và cần sống như thế nào để có một cuộc sống tốt đẹp hơn cho phù hợp với cuộc sống nên dễ bị kẻ xấu lợi dụng là những việc xấu có thể gây ra vi phạm pháp luật. Làm cho xã hội có thêm nhiều tệ nạn hơn. Và những tệ nạn ấy dần ăn sâu vào xã hội khiến xã hội bị bị tụt hậu không thể phát triển được. Như vậy tình trạng ấy càng diễn ra phổ biến hơn.
Bên cạnh đó có những cá nhân, gia đình, tổ chức đã ra sức giúp đỡ nhận nuôi các em, cho các em có một cuộc sống tốt hơn và cho các em được biết chữ biết được những điều tốt đẹp của cuộc sống để các em có một tương lai sáng lạng hơn và trở thành những con người có ích cho xã hội. Đó là hành động để thể hiện phẩm chất đạo đức quý báu của con người....
=>Xem chi tiết: Những bài văn mẫu hay nhất đề 2 bài viết số 2
Đề 3: Quan điểm của mình trước cuộc vận động "Nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục"
Bài làm
Thế hệ học sinh chính là những chủ nhân tương lai của đất nước sau này. Vận mệnh dân tộc gửi gắm cả vào hành trình tri thức của các em. Thế nhưng thay vì việc đào tạo ra những người con ưu tú xuất sắc thì việc tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục lại diễn ra rất nhiều. Nó trở thành nỗi lo của tất cả toàn xã hội. Và cuộc vận động “nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” đã và đang nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.
Cá nhân mỗi con người sinh ra ai cũng thích được khen ngợi và ca tụng. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu thế nhưng việc chạy theo “thành tích” để rồi bóp méo sự khen thưởng lại khiến mọi thứ trở nên xấu xí đi. Hiện nay, “bệnh thành tích trong giáo dục” và “tiêu cực trong thi cử” đang diễn ra hàng ngày hàng giờ và trở thành một tâm điểm khiến cả xã hội quan tâm.
“Tiêu cực trong thi cử” là việc học sinh cố tình gian lận trong các kì thi bằng cách mang phao vào chép, quay cóp hay giám thị cố tình tạo điều kiện để hành vi gian lận xảy ra. “Bệnh thành tích trong giáo dục” chính là những kết quả vô cùng đẹp mắt mà thầy cô, nhà trường mang đến cho học sinh song nó hoàn toàn không dựa trên thực tế học lực của các em. Cả hai điều này chính là một hành động thể hiện sự suy đồi về đạo đức.
Hiện nay vấn đề này lại càng trở nên cấp thiết nó không còn là trách nhiệm của giáo dục nữa mà mở rộng ra là trách nhiệm của toàn xã hội. Bởi nếu không được loại bỏ ngay thì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai sau này của các em và của đất nước. Việc gian lận đầu tiên nó khiến các em trở nên thụ động vào sách vở, lâu dần sẽ hình thành tâm lí ỉ lại mặc kệ mọi thứ. Có thể ở giai đoạn đầu bạn thấy đó là sự vi phạm đạo đức thôi nhưng nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai sau này của các em. Mỗi học sinh sau khi ra trường điều họ cần không phải chỉ thuần thúy là tấm bằng tốt nghiệp THPT hay cử nhân đại học. Lúc này xã hội sẽ thực sự chỉ cần đến những người làm được việc, có cống hiến cho hoạt động thực tế mà thôi.
Có một thực tế mà ai cũng hiểu đó chính là kiến thức sách vở rất cần song nó hoàn toàn không đủ để bạn có thể xây dựng cuộc sống. Con người phải được va chạm, phải có hiểu biết mới có thể ứng dụng kiến thức sách vở vào thực tế được. Và nếu như bạn chỉ chăm chăm vào cái bằng đẹp bằng những điểm số cao thì mãi mãi bạn sẽ không thể chắt chiu đủ hành trang để bước vào cuộc sống này....
=>Xem chi tiết: Những bài văn mẫu hay nhất đề 3 bài viết số 2
-
Sơ đồ tư duy bài 12 Lịch sử 12: Phong trào dân tộc dân chủ ở Việt Nam từ năm 1919 đến năm 1925 Sơ đồ tư duy Lịch sử 12 bài 12 ngắn gọn nhất
-
Sơ đồ tư duy bài 13 Lịch sử 12: Phong trào dân tộc dân chủ ở Việt Nam từ năm 1925 đến năm 1930 Sơ đồ tư duy Lịch sử 12
-
Sơ đồ tư duy bài 20 Lịch sử 12: Cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp kết thúc (1953 – 1954) Sơ đồ tư duy Lịch sử 12 bài 20
-
Sơ đồ tư duy bài 16 Lịch sử 12: Phong trào giải phóng dân tộc và tổng khởi nghĩa tháng Tám Sơ đồ tư duy Lịch sử 12 bài 16
-
Sự cần thiết phải trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Hãy viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc
- Phân tích Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm Phân tích Đất nước hay nhất
- Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: ''Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa núi sông ta'' trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm Phân tích tư tưởng của nhân dân qua tác phẩm Đất nước
- Nghị luận xã hội về trân trọng cuộc sống mỗi ngày Nghị luận xã hội 200 chữ - Văn mẫu 12
- Phân tích đoạn 3 Tây Tiến của Quang Dũng hay chọn lọc Phân tích khổ 3 Tây Tiến - Văn mẫu 12
- Phân tích đoạn 2 Tây Tiến của Quang Dũng hay chọn lọc Phân tích khổ 2 bài thơ Tây Tiến
- Mở bài Tây tiến đoạn 3 Bài thơ Tây Tiến - Văn mẫu 12
- Phân tích 14 câu đầu bài Tây Tiến Phân tích Tây Tiến
- Sự cần thiết phải trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Hãy viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc
- Viết đoạn văn 200 chữ về sức mạnh ý chí của con người trong cuộc sống Nghị luận xã hội 200 chữ về sức mạnh ý chí
- Bài viết số 1
- Bài viết số 2
- Bài viết số 3
- Bài viết số 5
- Bài viết số 6
- Tham khảo thêm
- Tóm tắt Vợ chồng A Phủ
- Phân tích Vợ chồng A Phủ và Vợ nhặt để thấy được số phận và vẻ đẹp của người lao động
- Phân tích giá trị nhân đạo của truyện ngắn Vợ chồng A Phủ
- Phân tích Giá trị nhân văn trong Vợ chồng A Phủ
- Ý nghĩa nhan đề các tác phẩm Ngữ văn lớp 12
- Ý nghĩa nhan đề Vợ chồng A Phủ
- Từ truyện ngắn Vợ chồng A Phủ liên hệ với tác phẩm Hai đứa trẻ
- Hoàn cảnh sáng tác Vợ chồng A Phủ
- Giá trị nhân đạo của tác phẩm Vợ chồng A Phủ
- Cảm nhận về hình tượng nhân vật Mị trong hai đoạn văn sau “Lần lần, mấy năm qua…. Mị sẽ ăn cho chết ngay, chứ không buồn nhớ lại nữa”
- Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sức mạnh niềm tin
- Phân tích đoạn cuối tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu
- Nghị luận xã hội về trân trọng cuộc sống mỗi ngày
- Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về sự sẻ chia trong cuộc sống
- Nghị luận xã hội 200 chữ về ý nghĩa của sự thay đổi bản thân
- Nghị luận xã hội về trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay trước đất nước dân tộc
- Hoàn cảnh ra đời và ý nghĩa nhan đề Chiếc thuyền ngoài xa
- Nghị luận xã hội 200 chữ về cách nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn
- Phân tích sức sống tiềm tàng của Mị trong đêm tình mùa xuân
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Người lái đò sông Đà
- Người lái đò sông Đà
- Phân tích vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình của con Sông Đà
- Phân tích hình tượng con Sông Đà
- Phân tích vẻ đẹp hung bạo của Sông Đà
- Phân tích hình tượng người lái đò sông Đà
- Phân tích hai phát hiện của nghệ sĩ Phùng trong Chiếc thuyền ngoài xa
- Kết bài Chiếc thuyền ngoài xa
- Phân tích người đàn bà làng chài trong Chiếc thuyền ngoài xa
- Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: ''Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa núi sông ta'' trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
- Phân tích Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
- Phân tích cuộc đối thoại giữa hồn Trương Ba và Đế Thích
- Dàn ý phân tích Hồn Trương Ba, da hàng thịt
- Phân tích hồn Trương Ba da hàng thịt
- Cảm nhận bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng (4 mẫu)
- Mở bài Tây tiến đoạn 3
- Cảm nhận của anh chị về hình tượng người lính Tây Tiến trong khổ thơ 3
- Tả cảnh thiên nhiên trong 8 câu thơ đầu của bài thơ Tây Tiến
- Phân tích đoạn cuối bài thơ Tây Tiến
- Phân tích nét độc đáo, mới mẻ của hình ảnh người lính trong bài thơ Tây Tiến
- Phân tích từ Hoa trong bài Tây Tiến
- Phân tích tính chất bi tráng ở bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng
- Cảm hứng lãng mạn và tinh thần bi tráng trong bài thơ Tây Tiến
- Cảm hứng thiên nhiên của nhà thơ Quang Dũng trong bài Tây Tiến
- Cảm hứng chủ đạo trong bài thơ Tây Tiến
- Dàn ý cảm nhận về hình tượng người lính Tây Tiến trong đoạn 3
- Phân tích đoạn 3 Tây Tiến của Quang Dũng
- Phân tích đoạn 2 Tây Tiến của Quang Dũng
- Phân tích đoạn 1 Tây Tiến của Quang Dũng
- Điều tôi muốn biết trước tiên không phải là bạn đã thất bại ra sao mà là bạn đã chấp nhận nó như thế nào
- Hoàn cảnh ra đời Hồn Trương Ba da hàng thịt
- Kết bài Hồn Trương Ba da hàng thịt
- Tóm tắt nhân vật Tràng ngắn gọn nhất
- Tóm tắt Những đứa con trong gia đình của Nguyễn Thi
- Viết một đoạn văn phát biểu suy nghĩ, cảm xúc của anh chị về đôi bàn tay của Tnú
- Hoàn cảnh sáng tác các tác phẩm văn học 12
- Hoàn cảnh sáng tác Vợ Nhặt - Kim Lân
- 26 mẫu mở bài Vợ nhặt hay nhất
- 12 mẫu Kết bài Vợ nhặt ấn tượng
- Phân tích bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu
- Ai đó đã từng nói: “Văn chương có hai loại, một loại đáng thờ và một loại không đáng thờ..
- Ai đó đã từng nói: “Văn chương có hai loại, một loại đáng thờ và một loại không đáng thờ..
- Cảm nhận về nhân vật Tràng trong tác phẩm “Vợ nhặt” của nhà văn Kim Lân
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Vợ nhặt
- Phân tích tình huống độc đáo trong truyện Vợ nhặt của Kim Lân
- Anh/ chị hãy phân tích tâm trạng nhân vật Tràng trong truyện ngắn Vợ nhặt của Kim Lân.
- Cảm nhận về nhân vật người vợ nhặt trong truyện ngắn “Vợ nhặt” (Kim Lân)
- Anh (Chị) hãy cảm nhận đoạn thơ sau trong bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh bài mẫu 3
- Anh (Chị) hãy cảm nhận đoạn thơ sau trong bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh bài mẫu 1
- Tuổi trẻ học đường suy nghĩ và hành động để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông
- Nhận thức và trách nhiệm của tuổi trẻ trước thảm họa gia tăng dân số hiện nay
- Suy nghĩ của anh/chị về lối sống tự lập của thanh niên trong xã hội hiện nay
- Suy nghĩ và hành động của tuổi trẻ để góp phần giảm tai nạn giao thông
- Bài văn mẫu: Tình yêu biển đảo quê hương
- Bài văn mẫu: Ôi! Sống đẹp là thế nào, hỡi bạn?
- Bài văn nghị luận: Tình thương là hạnh phúc của con người
- Nghị luận xã hội về Lý tưởng sống của thanh niên ngày nay
- Nghị luận về tầm quan trọng của việc học
- Nghị luận về chủ đề hãy sống là chính mình
- Trình bày suy nghĩ của anh/chị về câu nói: “Thất bại là mẹ thành công”
- Gốc của sự học là học làm người - Rabindranath Tagore
- Anh/chị có suy nghĩ gì về tệ nạn nghiện ma túy hiện nay?
- Anh/chị có suy nghĩ thế nào về vấn nan khủng bố hiện nay?
- Trình bày suy nghĩ của anh/chị về: Tình yêu biển đảo quê hương
- Người hạnh phúc nhất là người đem đến hạnh phúc cho nhiều người nhất
- Ở trên đời, mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn
- Tóm tắt Người lái đò sông Đà (5 mẫu)
- Không tìm thấy