-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Trắc nghiệm ngữ văn 9: bài Bàn về đọc sách
Bài có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm ngữ văn 9 bài Bàn về đọc sách. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
Câu 1: Tác giả bài “Bàn về đọc sách” là người nước nào và có địa vị gì trong xã hội Trung Quốc?
- A. Lỗ Tấn, người Trung Quốc, văn hào.
- B. Chu Quang Tiềm, nhà mĩ học và lí luận văn học nổi tiếng của Trung Quốc trong thế kỉ XX.
- C. Chu Quang Tiềm, học giả Trung Quốc.
- D. Khổng Tử, triết gia Trung Quốc
Câu 2: Phương thức biểu đạt chính nào được dùng trong văn bản ?
- A. Tự sự
- B. Miêu tả
- C. Biểu cảm
- D. Nghị luận
Câu 3: Nội dung nào dưới đây không được đề cập trong văn bản?
- A. Ý nghĩa của việc đọc sách
- B. Các loại sách cần đọc
- C. Phương pháp đọc sách có hiệu quả
- D. Những thư viện nôi tiếng trên thế giới
Câu 4: Vì sao đọc sách trong thời đại ngày nay không dễ?
- A. Sách thì hay nhưng sách nhiều
- B. Sách nhiều khiến người đọc dễ lạc hướng và không chuyên sâu
- C. Không dễ tìm sách hay để đọc
- D. Sách nhiều nhưng vẫn là một thứ hàng hóa đắt so với điều kiện của nhiều người
Câu 5: Câu văn nào thể hiện rõ nội dung: khuyên người đọc sách phải chọn cho tinh?
- A. Đọc ít mà đọc kĩ, sẽ tập tành được nếp suy nghĩ sâu xa
- B. Nếu đọc được 10 quyển sách không quan trọng, không bằng thời gian đem sức lực đọc 10 quyển ấy mà đọc một quyển thực sự có giá trị
- C. Nếu đọc được 10 quyển sách mà chỉ lướt qua, không bằng lấy 10 quyển mà đọc 10 lần
- D. Đọc sách vốn có ích riêng cho mình, đọc nhiều không thể coi là vinh dự, đọc ít không phải là xấu hổ
Câu 6: Đọc đoạn vân sau đây và cho biết cách nghị luận của tác giả
“Đọc sách vốn có ích riêng cho mình, đọc nhiều không thể coi là vinh dự, đọc ít cũng không phải là xấu hổ. Đọc ít mà đọc kĩ, thì sẽ tập thành nếp suy nghĩ sâu xa, trầm ngâm tích luỹ, tưởng tượng tự do đến mức làm đổi thay khí chất; đọc nhiều mà không chịu nghĩ sâu, như cưỡi ngựa qua chợ, tuy châu báu phơi đầy, chỉ tổ làm cho mắt hoa ý loạn, tay không mà về. Thế gian có biết bao người đọc sách chỉ để trang trí bộ mặt, như kẻ trọc phú khoe của, chỉ biết lấy nhiều làm quý. Đối với việc học tập, cách đó chỉ là lừa dối người, dối với việc làm người thì cách đó thể hiện phẩm chất tầm thường, thấp kém”.
- A. Giải thích.
- B. Biện luận so sánh.
- C. Bình luận.
- D. Biện luận so sánh kết hợp với bình luận.
Câu 7: Từ “trọc phú” trong đoạn văn trên chỉ loại người nào?
- A. Người giàu có mà dốt nát, bần tiện
- B. Người khỏe mạnh, cường tráng
- C. Người ít tiền mà hay khoe mình giàu có
- D. Người hay khoe mình có tài
Câu 8: Ý nào nêu khái quát nhất lời khuyên của tác giả đối với người đọc sách?
- A. Nên lựa chọn sách mà đọc
- B. Đọc sách phải kĩ
- C. Không nên đọc sách chỉ để trang trí như kẻ trọc phú khoe của
- D. Cần có phương pháp
Câu 9: Luận điểm 1 của bài “Bàn về đọc sách” nằm ở câu nào trong đoạn đầu?
- A. Học vấn không chỉ là chuyện đọc sách, nhưng đọc sách vẫn là một con đường quan trọng của học vấn.
- B. Nếu chúng ta mong tiến lên từ ván hoá, học thuật của giai đoạn này, thì nhất định phải lấy thành quả nhân loại đã đạt được trong quá khứ làm điểm xuất phát.
- C. Lúc đó, dù có tiến lên cũng chỉ là đi giật lùi, làm kẻ lạc hậu.
- D. Có được sự chuẩn bị như thế thì một con người mới có thể làm được cuộc trường chinh vạn dặm trên con đường học vấn, nhằm phát hiện thế giới mới.
Câu 10: Loại sách thường thức cần cho ai?
- A. Những người ít học
- B. Các học giả chuyên sâu
- C. Chỉ cần cho nhưng người yêu quý sách
- D. Cần cho mọi người trên thế giới
Câu 11: Sức thuyết phục của văn bản Bàn về đọc sách là do:
- A. Lý lẽ sắc sảo, dẫn chứng sinh động
- B. Dẫn chứng phong phú, câu văn giàu hình ảnh
- C. Sử dụng so sánh và nhân hóa
- D. Giọng văn biểu cảm, giàu biện pháp tu từ
Câu 12: Câu văn nào thể hiện rõ nhất nội dung: khuyên người đọc sách phải chọn sách cho tinh?
- A. Nếu đọc được 10 quyển sách không quan trọng, không bằng đem thời gian, sức lực đọc 10 quyển ấy mà đọc một quyển thật sự có giá trị.
- B. Đọc ít mà đọc kĩ, thì sẽ tập thành nếp suy nghĩ sâu xa.
- C. Đọc sách vốn có ích riêng cho mình, đọc nhiều không thể coi là vinh dự, đọc ít cũng không phải là xấu hổ.
- D. Nếu đọc được 10 quyển sách mà chỉ lướt qua, không bằng chỉ lấy một quyển mà đọc 10 lần.
-
Đề thi thử vào 10 môn Toán THPT Hoằng Hóa năm 2022 Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán năm 2022
-
Giá trị nội dung và nghệ thuật qua bài thơ Sang thu của Hữu Thỉnh Nội dung và nghệ thuật của bài thơ Sang thu
-
Suy nghĩ về hiện tượng học tủ học vẹt Viết đoạn văn nghị luận về hiện tượng học tủ, học vẹt
-
Kể lại giấc mơ em đã gặp gỡ và trò chuyện với nhân vật Vũ Nương Tưởng tượng và kể lại cuộc gặp gỡ trò chuyện với Vũ Nương
-
Nêu ý kiến của em về vấn đề đồng phục học đường Nghị luận về vấn đề trang phục học đường
-
Nghị luận về khát vọng trong cuộc sống Nghị luận về vai trò của khát vọng trong cuộc sống
-
Suy nghĩ của em về truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường Suy nghĩ về truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường
-
Write about the negative effects of tourism on a region or country Choose one negative effect that you have discussed above and write a paragraph about it
-
Nghị luận xã hội về sự tự tin Nghị luận xã hội bàn về sự tự tin
- TRẮC NGHIỆM VĂN 9 - TẬP 1
- Trắc nghiệm bài Các phương châm hội thoại
- Trắc nghiệm bài Đấu tranh cho một thế giới hòa bình
- Trắc nghiệm bài Sử dụng yếu tố miêu tả trong văn bản thuyết minh
- Trắc nghiệm bài Các phương châm hội thoại (tiếp theo 2)
- Trắc nghiệm bài Chuyện người con gái Nam Xương
- Trắc nghiệm bài Sự phát triển của từ vựng
- Trắc nghiệm bài Hoàng Lê nhất thống chí
- Trắc nghiệm bài Truyện Kiều của Nguyễn Du
- Trắc nghiệm bài Cảnh ngày xuân
- Trắc nghiệm bài Kiều ở lầu Ngưng Bích
- Trắc nghiệm bài Trau dồi vốn từ
- Trắc nghiệm bài Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga
- Trắc nghiệm bài Lục Vân Tiên gặp nạn
- Trắc nghiệm bài Đồng chí
- Trắc nghiệm bài Kiểm tra về truyện trung đại
- Trắc nghiệm bài Đoàn thuyền đánh cá
- Trắc nghiệm bài Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ
- Trắc nghiệm bài Làng (Kim Lân)
- Trắc nghiệm bài Đối thoại, độc thoại và độc thoại nội tâm trong văn bản tự sự
- Trắc nghiệm bài Ôn tập phần tiếng việt
- Trắc nghiệm bài Cố hương
- TRẮC NGHIỆM VĂN 9 - TẬP 2
- Trắc nghiệm bài Bàn về đọc sách
- Trắc nghiệm bài Phép phân tích và tổng hợp
- Trắc nghiệm bài Các thành phần biệt lập
- Trắc nghiệm bài Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới
- Trắc nghiệm bài Nghị luận về một tư tưởng đạo lí
- Trắc nghiệm bài Liên kết câu và liên kết đoạn văn
- Trắc nghiệm bài Liên kết câu và liên kết đoạn văn( Luyện tập)
- Trắc nghiệm bài Viếng lăng Bác
- Trắc nghiệm bài Sang thu
- Trắc nghiệm bài Nghĩa tường minh và hàm ý
- Trắc nghiệm bài Mây và Sóng
- Trắc nghiệm bài Tổng kết phần văn bản nhật dụng
- Trắc nghiệm bài ôn tập phần tiếng Việt
- Trắc nghiệm bài: Biên bản
- Trắc nghiệm bài: Tổng kết về ngữ pháp
- Trắc nghiệm bài: Bố của Xi mông
- Trắc nghiệm bài: Tổng kết về ngữ pháp (tiếp theo)
- Trắc nghiệm bài: Kiểm tra phần tiếng Việt
- Trắc nghiệm bài: Tổng kết phần tập làm văn
- Trắc nghiệm bài: Tổng kết về văn học
- Không tìm thấy