-
Tất cả
- Tài liệu hay
- Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Anh
- Vật Lý
- Hóa Học
- Sinh Học
- Lịch Sử
- Địa Lý
- GDCD
- Khoa Học Tự Nhiên
- Khoa Học Xã Hội
Trắc nghiệm sinh học 9 bài 13: Di truyền liên kết
Bài có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm sinh học 9 bài 13: Di truyền liên kết. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu
Câu 1: Để phát hiện ra hiện tượng liên kết hoàn toàn, Moocgan đã
- A. cho các con lai F1 của ruồi giấm bố mẹ thuần chủng mình xám, cánh dài và mình đen, cánh cụt giao phối với nhau.
- B. lai phân tích ruồi cái F1 mình xám, cánh dài với mình đen, cánh cụt.
- C. lai phân tích ruồi đực F1 mình xám, cánh dài với mình đen, cánh cụt.
- D. lai hai dòng ruồi thuần chủng mình xám, cánh dài với mình đen, cánh cụt.
Câu 2: Ruồi giấm được xem là đối tượng thuận lợi cho việc nghiên cứu di truyền vì:
- A. Dễ dàng được nuôi trong ống nghiệm
- B. Đẻ nhiều, vòng đời ngắn
- C. Số NST ít, dễ phát sinh biến dị
- D. Cả ba đáp án trên
Câu 3: Moocgan theo dõi sự di truyền của hai cặp tính trạng về:
- A. Màu hạt và hình dạng vỏ hạt
- B. Hình dạng và vị của quả
- C. Màu sắc của thân và độ dài của cánh
- D. Màu hoa và kích thước của cánh hoa
Câu 4: Cơ sở tế bào học của sự liên kết hoàn toàn là
- A. sự không phân li của cặp NST tương đồng trong giảm phân.
- B. các gen trong nhóm liên kết di truyền không đồng thời với nhau.
- C. sự thụ tinh đã đưa đến sự tổ hợp của các NST tương đồng.
- D. các gen trong nhóm liên kết cùng phân li với NST trong quá trình phân bào.
Câu 5: Điều nào sau đây không đúng với nhóm gen liên kết?
- A. Các gen nằm trên một NST tạo thành nhóm gen liên kết.
- B. Số nhóm gen liên kết ở mỗi loài bằng số NST trong bộ đơn bội (n) của loài đó.
- C. Số nhóm gen liên kết ở mỗi loài bằng số NST trong bộ lưỡng bội (2n) của loài đó.
- D. Số nhóm tính trạng di truyền liên kết tương ứng với số nhóm gen liên kết.
Câu 6: Kết quả về mặt di truyền của liên kết gen là:
- A. Làm tăng biến dị tổ hợp.
- B. Làm phong phú, đa dạng ở sinh vật.
- C. Làm hạn chế xuất hiện biến tổ hợp.
- D. Làm tăng xuất hiện kiểu gen nhưng hạn chế kiểu hình.
Câu 7: Khi cho giao phối ruồi giấm thuần chủng có thân xám, cánh dài với ruồi giấm thuần chủng thân đen, cánh ngắn thì ở F thu được ruồi có kiểu hình:
- A. Đều có thân xám, cánh dài
- B. Đều có thân đen, cánh ngắn
- C. Thân xám, cánh dài và thân đen, cánh ngắn
- D. Thân xám, cánh ngắn và thân đen, cánh dài
Câu 8: Đặc điểm nào sau đây đúng với hiện tượng di truyền liên kết hoàn toàn?
- A. Các cặp gen quy định các cặp tính trạng nằm trên các cặp nhiễm sắc thể khác nhau.
- B. Làm xuất hiện các biến dị tổ hợp, rất đa dạng và phong phú.
- C. Luôn tạo ra các nhóm gen liên kết quý mới.
- D. Làm hạn chế sự xuất hiện các biến dị tổ hợp.
Câu 9: Phép lai nào sau đây được xem là phép lai phân tích ở ruồi giấm?
- A. Thân xám, cánh dài x Thân xám, cánh dài
- B. Thân đen, cánh ngắn x Thân đen, cánh ngắn
- C. Thân xám, cáng ngắn x Thân đen, cánh dài
- D. Thân xám, cánh dài x Thân đen, cánh ngắn
Câu 10: Ruồi giấm được xem là đối tượng thuận lợi cho việc nghiên cứu di truyền vì:
- A. Dễ dàng được nuôi trong ống nghiệm.
- B. Đẻ nhiều, vòng đời ngắn.
- C. Số NST ít, dễ phát sinh biến dị.
- D. Cả A, B, C đều đúng.
Câu 11: Khi cho giao phối ruồi giấm thuần chủng có thân xám, cánh dài với ruồi giấm thuần chủng thân đen, cánh ngắn thỡ ở F1 thu được ruồi có kiểu hình:
- A. Đều có thân xám, cánh dài .
- B. Đều có thân đen, cánh ngắn.
- C. Thân xám, cánh dài và thân đen, cánh ngắn.
- D. Thân xám, cánh ngắn và thân đen, cánh dài.
Câu 12: Hiện tượng di truyền liên kết là do:
- A. Các cặp gen qui định các cặp tính trạng nằm trên các cặp NST khác nhau.
- B. Các cặp gen qui định các cặp tính trạng nằm trên cung một cặp NST.
- C. Các gen phân li độc lập trong giảm phân.
- D. Các gen tự do tổ hợp trong thụ tinh.
Câu 13: Hiện tượng mỗi gen quy định một tính trạng mà kết quả tạo nên một số tính trạng luôn di truyền cùng với nhau. Đó là hiện tượng di truyền:
- A. Liên kết gen
- B. Hoán vị gen
- C. Phân li độc lập
- D. Liên kết với giới tính
Câu 14: Phép lai nào sau đây được xem là phép lai phân tích ở ruồi giấm?
- A. Thân xám, cánh dài x Thân xám, cánh dài
- B. Thân xám, cánh ngắn x Thân đen, cánh ngắn
- C. Thân xám, cánh ngắn x Thân đen, cánh dài
- D. Thân xám, cánh dài x Thân đen, cánh ngắn
Câu 15: Bằng chứng của sự liên kết gen là
- A. hai gen không alen cùng tồn tại trong một giao tử.
- B. hai gen trong đó mỗi gen liên quan đến một kiểu hình đặc trưng.
- C. hai gen không alen trên một NST phân ly cùng nhau trong giảm phân.
- D. hai cặp gen không alen cùng ảnh hưởng đến một tính trạng.
-
Nghị luận về khát vọng trong cuộc sống Nghị luận về vai trò của khát vọng trong cuộc sống
-
Đề thi tuyển sinh lớp 10 chuyên Toán Bắc Kạn năm 2022 Đề thi vào 10 chuyên Toán Bắc Kạn năm 2022
-
10 đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ Các đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ lớp 9
-
Tóm tắt nội dung và nghệ thuật đặc sắc của tác phẩm Lặng lẽ Sa Pa Tóm tắt nội dung và nghệ thuật bài Lặng lẽ Sa Pa
-
Tình cảm chân thành tha thiết của nhân dân ta đối với Bác qua bài Viếng lăng Bác Tình cảm chân thành của nhân dân ta với Bác qua bài Viếng lăng Bác
-
Suy nghĩ về hiện tượng học tủ học vẹt Viết đoạn văn nghị luận về hiện tượng học tủ, học vẹt
-
Nêu ý kiến của em về vấn đề đồng phục học đường Nghị luận về vấn đề trang phục học đường
-
Viết bài văn ngắn khoảng 600 từ trình bày suy nghĩ của anh/chị về hiện tượng giới trẻ có những hành vi thiếu văn hóa Nghị luận về văn hóa ứng xử của giới trẻ hiện nay
- TRẮC NGHIỆM SINH HỌC 9
- HỌC KỲ
- DI TRUYỀN VÀ BIẾN DỊ
- CHƯƠNG I: CÁC THÍ NGHIỆM CỦA MENDEN
- CHƯƠNG II: NHIỄM SẮC THỂ
- CHƯƠNG III: ADN VÀ GEN
- CHƯƠNG IV: BIẾN DỊ
- CHƯƠNG V: DI TRUYỀN HỌC NGƯỜI
- CHƯƠNG VI: ỨNG DỤNG DI TRUYỀN HỌC
- SINH VẬT VÀ DI TRUYỀN
- CHƯƠNG I: SINH VẬT VÀ MÔI TRƯỜNG
- CHƯƠNG II: HỆ SINH THÁI
- CHƯƠNG III: CON NGƯỜI, DÂN SỐ VÀ MÔI TRƯỜNG
- Không tìm thấy