Lớp 5 mới
- Viết công dụng chính của các nguyên vật liệu vào chỗ chấm (...) trong sơ đồ sau cho phù hợp
- Hoàn thành bảng sau: Cách phòng tránh một số bệnh truyền nhiễm
- Tìm các chữ cái cho các ô trống dưới đây để khi ghép lại được câu trả lời đúng cho từng cây hỏi sau:
- Trong một số đặc điểm được nêu ở câu 1, đặc điểm nào là đặc điểm giới tính?
- Khoanh vào chữ cái đầu câu trả lời đúng câu hỏi: Giới tính là gì?
- Nối tính chất ở cột A với tên ở cột B của từng loại tơ sợi cho phù hợp
- Có mấy loại tơ sợi? Đó là những loại nào? Chúng thường được sử dụng để làm gì?
- Sợi bông có nguồn gốc từ đâu? Chúng được sử dụng để làm gì? Sợi lanh có nguồn gốc từ đâu? Chúng được sử dụng để làm gì?
- Kế tên một số sản phẩm làm từ tơ sợi mà em biết.
- Sưu tầm các thông tin và hình ảnh để trả lời câu hỏi: Tại sao hạn chế sử dụng túi nilông là một trong nhừng cách tốt nhất để bảo vệ môi trường?
- Lấy một quả bóng cao su và một quả bóng nhựa ở góc học tập. Làm thế nào để phân biệt được quả bóng nào được làm từ chất dẻo, quả bóng nào được làm từ cao su?
- Cao su và chất dẻo có những tính chất gì? Nêu cách bảo quản những đồ dùng bằng cao su và chất dẻo.
- Cao su có tính đàn hồi không? Khi gặp nóng, lạnh cao su thay đổi ra sao? Cao su có thể cách điện, cách nhiệt được không?
- Quan sát các hình từ 1 đến 7 và cho biết, đồ vật nào được làm bằng cao su, đồ vật nào được làm bằng chất dẻo?
- Khi những đồ dùng bằng thủy tinh bị vỡ thì em cần làm gì?
- Em có nhận xét gì về những mảnh vỡ của đồ dùng bằng thủy tinh?
- Thủy tinh được làm từ những vật liệu nào? Để sử dụng an toàn những đồ dùng bằng thủy tinh cần chú ý điều gì?
- Dựa vào sơ đồ dưới đây để trình bày quy trình sản xuất thủy tinh
- Dựa vào tính chất trong suốt, người ta dùng thủy tinh để làm gì? Dựa vào tính chất không gỉ, không bị hút ẩm, không bị axit ăn mòn, người ta dùng thủy tinh để làm gì?
- Kể tên những đồ dùng bằng thủy tinh mà em biết