Lớp 8 mới
- Đọc số chỉ của lực kế ($F_{2}$) và độ dài quãng đường đi được ($s_{2}$) của lực kế rồi ghi kết quả thí nghiệm vào bảng 19.1
- Hãy tìm từ thích hợp để điền vào chỗ trống trong các nhận xét sau:
- Nêu tên và ích lợi của các nhà máy cơ đơn giản đã học ở lớp 6 (Hình 19.1). Ta đã biết khi sử dụng các máy cơ đơn giản giúp ta thực hiện công việc nhẹ nhàng hơn. Liệu các máy cơ này có giúp ta sử dụng ít công hơn hay không ?
- Hãy tìm hiểu công suất của một số nhà máy thuỷ điện lớn của nước ta !
- Hãy tìm hiểu vì sao người ta lại chọn cách đứng thành dây chuyền ! Để mang cùng một lượng đất lên trên, trong trường hợp nào công thực hiện nhiều hơn ?
- Một người muốn kéo một thùng đựng đầy gạch từ mặt đất lên tầng 2, tốn nhiều sức, nhưng vì nặng quá nên thùng không di chuyển. Có công trong trường hợp này không ? Vì sao ?
- Hãy quan sát các hiện tượng xung quanh em, tìm các ví dụ về lực sinh công cơ học.
- Một con ngựa kéo một cái xe với vận tốc v = 9 km/h. Lực kéo của ngựa là 200 N. Tính công suất của ngựa. Chứng minh rằng P = Fv.
- Một người kéo một vật khối lượng 20 kg từ mặt đất
- Vật trượt trên mặt bàn nằm ngang
- Đầu tàu hoả kéo toa xe với lực F = 5000 N làm toa xe đi được 1 km. Tính công lực kéo của đàu tàu.
- Trong những trường hợp dưới đây, trường hợp nào có công cơ học ?
- Trong các trường sau đây, trường hợp nào có công cơ học ? Công trong trường hợp nào lớn nhất ?
- Hãy tính công suất của máy 1 và máy 2 trong tình huống trên.
- 3.Công suất
- Dưới tác dụng của lực 200N (Hình 18.2), một vật di chuyển theo phương ngang đi được quãng đường 100 m. Hãy tính công của lực.
- Giả sử cần nhấc 1 vật nặng 1 kg lên cao 1 m và nhấc 1 vật khác 2 kg lên cao 1 m. Trường hợp nào công lớn hơn ?
- Công cơ học là gì?
- Nếu lật úp miếng gỗ cho quả cầu nằm trong nước thì mực nước trong bình có thay đổi không?
- Tại sao kéo gầu nước từ giếng lên khi gầu còn ở trong nước thì kéo dễ dàng hơn