-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Trắc nghiệm ngữ văn 7: bài Bố cục và phương pháp lập luận trong bài văn nghị luận
Bài có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm ngữ văn 7 bài Bố cục và phương pháp lập luận trong bài văn nghị luận . Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu
Câu 1: Phần mở bài của bài văn nghị luận thường làm gì?
- A. Nêu vấn đề có ý nghĩa đối với đời sống xã hội
- B. Giới thiệu nhân vật, sự việc
- C. Trình bày nội dung chủ yếu của bài
- D. Nêu kết luận nhằm khẳng định tư tương, thái độ, quan điểm.
Câu 2: Bố cục của bài văn nghị luận gồm mấy phần ?
- A. 2 phần
- B. 3 phần
- C. 4 phần
- D. 5 phần
Câu 3: Phần kết bài của bài văn nghị luận thường làm gì?
- A. Trình bày suy nghĩ về đối tượng được miêu tả
- B. Nêu kết luận nhằm khẳng định tư tưởng, thái độ, quan điểm của bài.
- C. Trình bày kết thúc sự việc.
- D. Trình bày nội dung chủ yếu của bài.
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
HỌC CƠ BẢN MỚI CÓ THỂ TRỞ THÀNH TÀI LỚN
Ở đời có nhiều người đi học, nhưng ít ai biết học cho thành tài.
Danh họa I-ta-li-a Lê-ô-na đơ Vanh-xi(1452-1519) thời còn bé , cha thấy có năng khiếu hội họa, mới cho theo học danh họa Vê-rô-ki-ô. Đơ Vanh-xi thì muốn học cho nhanh, nhưng cách dạy của Vê-rô-ki-ô rất đặc biệt. Ông bắt cậu bé học vẽ trứng gà mấy chục ngày liền, làm cậu ta phát chán. Lúc bấy giờ thầy mới hỏi: “Em nên biết rằng, một nghìn cái trứng, không bao giờ có hai cái có hình dáng hoàn toàn giống nhau! Cho dù là một cái trứng, chỉ cần ta thay đổi góc nhìn nó lại hiện ra một hình dáng khác. Do vậy nếu không cố công luyện tập thì không vẽ đúng được đâu!”.Thầy Vê-rô-ki-ô còn nói, vẽ đi vẽ lại cái trứng còn là cách luyện mắt cho tinh, luyện tay cho dẻo. Khi nào mắt tinh, tay dẻo thì mới vẽ được mọi thứ. Học theo cách của thầy quả nhiên về sau Đơ Vanh-xi trở thành họa sĩ lớn của thời Phục Hưng.
Câu chuyện vẽ trứng của Đơ Vanh-xi cho người ta thấy chỉ ai chịu khó luyện tập động tác cơ bản thật tốt, thật tinh thì mới có tiền đồ. Và cũng chỉ những ông thầy lớn mơi biết dạy cho học trò những điều cơ bản nhất. Người xưa nói, chỉ có thầy giỏi mới đào tạo được trò giỏi, quả không sai.
(Theo Xuân Yên)
Câu 4: Bài văn trên có phải là bài văn viết theo phương pháp gì?
- A. Tự sự
- B. Miêu tả
- C.Biểu cảm
- D. Nghị luận
Câu 5: Bài văn nêu lên tư tưởng gì?
- A. Những cách học cơ bản
- B. Vai trò của học cơ bản đối với một nhân tài.
- C. Khái niệm học cơ bản
- D. Cả 3 ý trên
Câu 6: Tư tưởng ấy được thể hiện qua những câu văn nào mang luận điểm?
- A. Ở đời có nhiều người đi học nhưng ít ai biết học cho thành tài
- B. Câu chuyện vẽ trứng của Đơ Vanh – xi cho người ta thấy chỉ ai chịu khó luyện tập động tác cơ bản thật tố,t thật tinh mới có tiền đồ
- C. Học theo cách của thầy quả nhiên về sau Đơ Vanh-xi trở thành họa sĩ lớn của thời Phục Hưng.
- D. Cả A và B
- Trắc nghiệm Tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất Trắc nghiệm Ngữ văn 7 bài Tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất
- Trắc nghiệm ngữ văn 7 có đáp án. Nội dung trắc nghiệm được trình bài theo từng bài học, chương học trong sách ngữ văn 7. Phần này giúp học sinh ôn luyện kiến thức rất tốt và làm quen với hình thức thi trắc nghiệm. Để tìm bài này trên Google, các bạn gõ vào
- NGỮ VĂN 7 - TẬP 1
- Trắc nghiệm bài Cổng trường mở ra
- Trắc nghiệm bài Từ ghép
- Trắc nghiệm bài Cuộc chia tay của những con búp bê
- Trắc nghiệm bài Mạch lạc trong văn bản
- Trắc nghiệm bài Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người
- Trắc nghiệm bài Quá trình tạo lập văn bản
- Trắc nghiệm bài Nam quốc sơn hà
- Trắc nghiệm bài Từ Hán Việt
- Trắc nghiệm bài Buổi chiều đứng ở phủ Thiên Trường trông ra
- Trắc nghiệm bài Từ Hán Việt (Tiếp theo)
- Trắc nghiệm bài Sau phút chia li
- Trắc nghiệm bài Qua đèo Ngang
- Trắc nghiệm bài Chữa lỗi về quan hệ từ
- Trắc nghiệm bài Từ đồng nghĩa
- Trắc nghiệm bài Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh
- Trắc nghiệm bài Từ trái nghĩa
- Trắc nghiệm bài Từ đồng âm
- Trắc nghiệm bài Cảnh khuya và rằm tháng giêng
- Trắc nghiệm bài Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học
- Trắc nghiệm bài Điệp ngữ
- Trắc nghiệm bài Chơi chữ
- Trắc nghiệm bài Mùa xuân của tôi
- Trắc nghiệm bài Ôn tập phần tiếng việt
- NGỮ VĂN 7 - TẬP 2
- Trắc nghiệm bài Tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất
- Trắc nghiệm bài Tục ngữ về con người và xã hội
- Trắc nghiệm bài Đặc điểm của văn bản nghị luận
- Trắc nghiệm bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
- Trắc nghiệm bài Bố cục và phương pháp lập luận trong bài văn nghị luận
- Trắc nghiệm bài Thêm trạng ngữ cho câu
- Trắc nghiệm bài Thêm trạng ngữ cho câu (tiếp theo)
- Trắc nghiệm bài Đức tính giản dị của Bác Hồ
- Trắc nghiệm bài Ý nghĩa văn chương
- Trắc nghiệm bài Luyện tập viết đoạn văn chứng minh
- Trắc nghiệm bài Dùng cụm chủ vị để mở rộng câu
- Trắc nghiệm bài Sống chết mặc bay
- Trắc nghiệm bài Dùng cụm chủ - vị để mở rộng câu: Luyện tập (tiếp theo)
- Trắc nghiệm bài Quan Âm Thị Kính
- Trắc nghiệm bài Văn bản đề nghị
- Trắc nghiệm bài Ôn tập phần văn
- Trắc nghiệm bài Văn bản báo cáo
- Trắc nghiệm bài Luyện tập làm văn bản đề nghị và báo cáo
- Không tìm thấy