-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Trắc nghiệm ngữ văn 7: bài Ý nghĩa văn chương
Bài có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm ngữ văn 7 bài Ý nghĩa văn chương. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu
Câu 1: Tác giả của văn bản Ý nghĩa văn chương là ?
- A. Phạm Văn Đồng
- B. Hồ Chí Minh
- C. Hoài Thanh
- D. Xuân Diệu
Câu 2: Tác giả được đánh giá cao trong lĩnh vực nào?
- A. Sáng tác
- B. Nhà biên kịch
- C. Nhà phê bình văn học
- D. Đạo diễn điện ảnh
Câu 3: Dòng nào không phải là nội dung được Hoài Thanh đề cập đến trong bài viết của mình?
- A. Quan niệm của Hoài Thanh về nguồn gốc của văn chương
- B. Quan niệm của Hoài Thanh về nhiệm vụ của văn chương
- C. Quan niệm của Hoài Thanh về công dụng của văn chương trong lịch sử loài người
- D. Quan niệm của Hoài Thanh về các thể loại văn học.
Câu 4: Văn bản thuộc thể loại văn học nào?
- A. Nghị luận xã hội
- B. Nghị luận văn chương
- C. Tùy bút
- D. Kí sự
Câu 5: Tác phẩm nổi tiếng nhất của Hoài Thanh là?
- B. Nhân văn Việt Nam
- A. Thi nhân Việt Nam
- C. Có một nền văn hóa Việt Nam
- D. Nam Bộ mến yêu
Câu 6: Theo Hoài Thanh, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là gì?
- A. Cuộc sống lao động của con người.
- B. Tình yêu lao động của con người.
- C. Do lực lượng thần thánh tạo ra.
- D. là tình cảm, là lòng vị tha.
Câu 7: Công dụng nào của văn chương được Hoài Thanh khẳng định trong bài viết của mình?
- A. Văn chương giúp cho người gần người hơn.
- B. Văn chương là loại hình giải trí của con người.
- C. Văn chương giúp cho tình cảm và gợi lòng vị tha.
- D. Văn chương dự báo những điều xảy ra trong tương lai.
Câu 8: Từ ‘‘cốt yếu’’ (trong câu ‘‘Nguồn gốc cốt yếu của văn chương là lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài’’) được Hoài Thanh dùng với ý nghĩa nào khi nói về nguồn gốc của văn chương?
- A. Tất cả.
- B. Một phần.
- C. Đa số.
- D. Cái chính, cái quan trọng nhất.
Câu 9: Nội dung của bài “Ý nghĩa văn chương”là:
- A. Nguồn gốc văn chương là tình cảm, lòng vị tha, tình yêu muôn vật.
- B. Văn chương hình dung và sáng tạo sự sống, khêu gợi, trau dồi tình cảm, tâm hồn con người.
- C. Văn chương mang lại niềm vui, tiếng cười cho con người.
- D. Ý A và B đúng
- E. Ý A và C đúng
-
Soạn bài Đường vào trung tâm vũ trụ lớp 7 Đường vào trung tâm vũ trụ KNTT 7 tập 2
-
Kể về một sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử Văn mẫu lớp 7: Viết bài văn kể về một sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử
-
Đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 7 năm 2022 Đề thi học sinh giỏi huyện Như Xuân
-
Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 34 Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 34 KNTT 7 tập 2
-
Soạn bài Nói và nghe: Kể lại một truyện ngụ ngôn trang 21 Nói và nghe: Kể lại một truyện ngụ ngôn trang 21 - KNTT 7 tập 2
-
Đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 năm 2022 Đề thi học sinh giỏi tỉnh Phú Yên
-
Tại sao cá voi được xếp vào lớp thú Vì sao cá voi được xếp vào lớp thú
-
Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2022 Biển đảo Việt Nam qua con tem Bưu chính
-
Cách nhận xét biểu đồ tương quan nhiệt ẩm Ôn tập Địa 7
-
Soạn bài Dấu ấn Hồ Khanh lớp 7 Dấu ấn Hồ Khanh KNTT 7 tập 2
- Trắc nghiệm Tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất Trắc nghiệm Ngữ văn 7 bài Tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất
- Trắc nghiệm ngữ văn 7 có đáp án. Nội dung trắc nghiệm được trình bài theo từng bài học, chương học trong sách ngữ văn 7. Phần này giúp học sinh ôn luyện kiến thức rất tốt và làm quen với hình thức thi trắc nghiệm. Để tìm bài này trên Google, các bạn gõ vào
- NGỮ VĂN 7 - TẬP 1
- Trắc nghiệm bài Cổng trường mở ra
- Trắc nghiệm bài Từ ghép
- Trắc nghiệm bài Cuộc chia tay của những con búp bê
- Trắc nghiệm bài Mạch lạc trong văn bản
- Trắc nghiệm bài Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người
- Trắc nghiệm bài Quá trình tạo lập văn bản
- Trắc nghiệm bài Nam quốc sơn hà
- Trắc nghiệm bài Từ Hán Việt
- Trắc nghiệm bài Buổi chiều đứng ở phủ Thiên Trường trông ra
- Trắc nghiệm bài Từ Hán Việt (Tiếp theo)
- Trắc nghiệm bài Sau phút chia li
- Trắc nghiệm bài Qua đèo Ngang
- Trắc nghiệm bài Chữa lỗi về quan hệ từ
- Trắc nghiệm bài Từ đồng nghĩa
- Trắc nghiệm bài Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh
- Trắc nghiệm bài Từ trái nghĩa
- Trắc nghiệm bài Từ đồng âm
- Trắc nghiệm bài Cảnh khuya và rằm tháng giêng
- Trắc nghiệm bài Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học
- Trắc nghiệm bài Điệp ngữ
- Trắc nghiệm bài Chơi chữ
- Trắc nghiệm bài Mùa xuân của tôi
- Trắc nghiệm bài Ôn tập phần tiếng việt
- NGỮ VĂN 7 - TẬP 2
- Trắc nghiệm bài Tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất
- Trắc nghiệm bài Tục ngữ về con người và xã hội
- Trắc nghiệm bài Đặc điểm của văn bản nghị luận
- Trắc nghiệm bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
- Trắc nghiệm bài Bố cục và phương pháp lập luận trong bài văn nghị luận
- Trắc nghiệm bài Thêm trạng ngữ cho câu
- Trắc nghiệm bài Thêm trạng ngữ cho câu (tiếp theo)
- Trắc nghiệm bài Đức tính giản dị của Bác Hồ
- Trắc nghiệm bài Ý nghĩa văn chương
- Trắc nghiệm bài Luyện tập viết đoạn văn chứng minh
- Trắc nghiệm bài Dùng cụm chủ vị để mở rộng câu
- Trắc nghiệm bài Sống chết mặc bay
- Trắc nghiệm bài Dùng cụm chủ - vị để mở rộng câu: Luyện tập (tiếp theo)
- Trắc nghiệm bài Quan Âm Thị Kính
- Trắc nghiệm bài Văn bản đề nghị
- Trắc nghiệm bài Ôn tập phần văn
- Trắc nghiệm bài Văn bản báo cáo
- Trắc nghiệm bài Luyện tập làm văn bản đề nghị và báo cáo
- Không tìm thấy