-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Ngữ Văn lớp 6 sách mới: Chân trời sáng tạo; Kết nối tri thức và Cánh Diều
- Ở đây có soạn văn lớp 6 của 3 bộ sách: Cánh diều, chân trời sáng tạo, kết nối tri thức với cuộc sống. Cách trình bày dễ hiểu, khoa học. Các em học sinh, thầy cô giáo muốn xem lời giải của bài nào thì click vào bài đó để xem. Để tìm các bài soạn văn 6 trên
- SOẠN VĂN 6 - SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC
- SOẠN BÀI 1. TÔI VÀ CÁC BẠN
- SOẠN BÀI 2. GÕ CỬA TRÁI TIM
- BÀI 3: YÊU THƯƠNG VÀ CHIA SẺ
- BÀI 4: QUÊ HƯƠNG YÊU DẤU
- BÀI 5: NHỮNG NẺO ĐƯỜNG XỨ SỞ
- SOẠN VĂN 6 - TẬP 2 SÁCH KẾT NỐI
- BÀI 6: CHUYỆN KỂ VỀ NHỮNG NGƯỜI ANH HÙNG
- BÀI 7: THẾ GIỚI CỔ TÍCH
- BÀI 8: KHÁC BIỆT VÀ GẦN GŨI
- BÀI 9. TRÁI ĐẤT - NGÔI NHÀ CHUNG
- BÀI 10: CUỐN SÁCH TÔI YÊU
- SOẠN VĂN 6 - SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
- SOẠN VĂN 6 - TẬP 1 SÁCH CHÂN TRỜI
- BÀI MỞ ĐẦU: HÒA NHẬP VÀO MÔI TRƯỜNG MỚI
- BÀI 1: LẮNG NGHE LỊCH SỬ NƯỚC MÌNH
- BÀI 2. MIỀN CỔ TÍCH
- BÀI 3: VẺ ĐẸP QUÊ HƯƠNG
- BÀI 4: NHỮNG TRẢI NGHIỆM TRONG ĐỜI
- BÀI 5: TRÒ CHUYỆN CÙNG THIÊN NHIÊN
- ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I
- SOẠN VĂN 6 - TẬP 2 SÁCH CHÂN TRỜI
- BÀI 6: ĐIỂM TỰA TINH THẦN
- BÀI 7: GIA ĐÌNH THƯƠNG YÊU
- BÀI 8: NHỮNG GÓC NHÌN CUỘC SỐNG
- BÀI 9: NUÔI DƯỠNG TÂM HỒN
- BÀI 10: MẸ THIÊN NHIÊN
- BÀI 11: BẠN SẼ GIẢI QUYẾT VIỆC NÀY NHƯ THẾ NÀO?
- ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II
- SOẠN VĂN 6 - SÁCH CÁNH DIỀU
- SOẠN VĂN 6 - TẬP 1 SÁCH CÁNH DIỀU
- 1. TRUYỆN
- 2. THƠ
- 3. KÍ
- 4. VĂN BẢN NGHỊ LUẬN
- 5. VĂN BẢN THÔNG TIN
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Thực hành tiếng việt
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Trao đổi thảo luận về ý nghĩa của một sự kiện lịch sử
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Tự đánh giá cuối học kì 1
- SOẠN VĂN 6 - TẬP 2 SÁCH CÁNH DIỀU
- 6. TRUYỆN
- 7. THƠ
- 8. VĂN BẢN NGHỊ LUẬN
- 9. TRUYỆN
- 10. VĂN BẢN THÔNG TIN
- Không tìm thấy
Ngữ Văn 6 mới mới
- Bài thơ kể lại về Lượm qua những sự việc nào, bằng lời của ai? Dựa theo trình tự lời kể ấy, em hãy tìm bố cục của bài thơ
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Buổi học cuối cùng
- Viết một đoạn văn miêu tả nhân vật thầy Ha men hoặc chú bé Phrăng trong buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp
- Trong truyện, thầy Ha-men có nói : "... khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa của chốn lao tù ...". Em hiểu như thế nào và có suy nghĩ gì về lời nói ấy?
- Hãy tìm một số câu văn trong truyện có sử dụng phép so sánh và chỉ ra tác dụng của phép so sánh ấy
- Ý nghĩa, tâm trạng (đặc biệt là thái độ đối với việc học tiếng Pháp) của chú bé Phrăng diễn biến như thế nào trong buổi học cuối cùng?
- Vào sáng hôm diễn ra buổi học cuối cùng, chú bé Phrăng đã thấy có gì khác lạ trên đường đến trường, quang cảnh trường và không khí trong lớp học? Những điều đó báo hiệu việc gì đã xảy ra?
- Truyện được kể theo lời của nhân vật nào, thuộc nhôn ngữ thứ mấy? Truyện còn có những nhân vật nào nữa và trong số đó ai gây cho em ấn tượng nổi bật nhất?
- Câu chuyện được kể diễn ra trong hoàn cảnh nào, thời gian, địa điểm nào? Em hiểu như thế nào về tên truyện Buổi học cuối cùng?
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Vượt thác
- Hai bài “Sông nước Cà Mau” và “Vượt thác” đều miêu tả cảnh sông nước. Em hãy nêu những nét đặc sắc của phong cảnh thiên nhiên được miêu tả ở mỗi bài
- Qua bài văn, em cảm nhận như thế nào về thiên nhiên và con người lao động đã được miêu tả?
- Ở đoạn văn đầu và đoạn cuối của bài có hai hình ảnh miêu tả những cây thu trên bờ sông. Em hãy chỉ ra hai hình ảnh ấy và cho biết tác giả đã sử dụng các chuyển nghĩa nào ở mỗi hình ánh. Nêu ý nghĩa của từng trường hợp.
- Cảnh dòng sông và hai bên bờ qua sự miêu tả ở trong bài đã có đổi thay như thế nào theo từng chặng đường của con thuyền?
- Bài văn miêu tả một cuộc vượt thác của con thuyền theo trình tự thời gian và không gian như sau:
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Bức tranh của em gái tôi
- Viết một đoạn văn thuật lại tâm trạng của người anh trong truyện khi đứng trước bức tranh được giải nhất của em gái?
- Em có cảm nhận gì về nhân vật cô em gái trong truyện? Điều gì khiến e cảm mến nhất ở nhân vật này?
- Em hiểu như thế nào về đoạn kết của truyện (Tôi không trả lời mẹ... lòng nhân hậu của em con đấy)? Qua đó, em có cảm nghĩ như thế nào về nhân vật người anh?
- Em hãy cho biết: Diễn biến tâm trạng của nhân vật người anh qua các thời điểm: từ trước cho đến iúc thấy em gái tự chế màu vẽ, khi tài năng hội hoạ của em gái được phát hiện