Em hãy viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể cho người thân nghe về ước mơ của em Ôn tập tiếng Việt lớp 4

  • 6 Đánh giá

Em hãy viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể cho người thân nghe về ước mơ của em được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Để viết một bức thư gửi cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em đúng hình thức và chia sẻ được ước mơ, mong muốn của bản thân với những người mình yêu quý, tin tưởng. Dưới đây là một số bài văn mẫu hay mà Khoahoc đã tổng hợp, các em tham khảo nhé

Em hãy viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể cho người thân nghe về ước mơ của em mẫu 1

Cháu chào chú Hùng ạ!

Chú vẫn khỏe và công tác tốt chứ ạ? Lâu rồi cháu không thấy chú về chơi ông bà mong nhớ chú nhiều lắm. Cháu mong có dịp gần nhất chú về thăm nhà để hai chú cháu có thể cùng nhau chơi cá ngựa và cháu lại được nghe chuyện chú bắt tội phạm.

Chú ơi! Lúc trước cháu không biết nhiều lắm về công an nhưng từ khi chú đi học đi làm, được nghe chú kể, chú nói về công việc của các cô chú công an rất vất vả, nguy hiểm nhưng cháu lại cảm thấy rất ngưỡng mộ. Mỗi lần chú về chơi đều dạy cháu học võ, cháu thích lắm, có võ rồi không ai bắt nạt được cháu nữa chú nhỉ.Mỗi đêm cháu đều tưởng tượng là mình sẽ khoát lên người bộ đồ thật ngầu và trở thành một chú công an thật tốt bụng và tài giỏi, có thể đánh đuổi được những kẻ xấu, giúp người dân có được cuộc sống yên bình và hạnh phúc. Chú là niềm tự hào của ông bà và cả gia đình. Chính vì thế mà cháu có ước mơ muốn trở thành công an như chú để bố mẹ luôn tự hào về cháu. Khi cháu nói điều này với ông bà, bố mẹ, cả nhà ai cũng bảo cháu cố gắng học, học thật giỏi mới có thể trở thành công an giỏi. Cháu biết chú học rất giỏi, nhà mình treo rất nhiều giấy khen, giải thưởng của chú nên cháu cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Chú ơi! Nếu được nghỉ phép chú về thăm ông bà, bố mẹ và chơi với cháu nhé. Cháu dừng bút đây ạ. Chúc chú luôn mạnh khỏe và công tác tốt, cháu hứa sẽ chăm chỉ học để sau này trở thành công an giỏi như chú.

Con trai bố An

Việt Anh

Em hãy viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể cho người thân nghe về ước mơ của em mẫu 2

Con chào bà ngoại!

Ngoại dạo này có khỏe không ạ, thời tiết cuối năm rất lạnh và rét, ngoại nhớ giữ ấm và ăn uống đầy đủ nhé

Con mới nhận được thư của ngoại sáng nay. Đọc thư ngoại xong, con rất vui. Dạo này con rất khỏe ạ, việc học tập cũng khá ổn. Môn Toán của con đã khá hơn, còn môn Tiếng Việt con đã vượt lên xếp thứ nhất đấy nhé.

Con rất nhớ ngoại và thời còn ở quê và chơi trò viết ước mơ vào chai thủy tinh rồi chôn dưới gốc cây cùng đám bạn .Hồi đó thật là ngoại ơi! Nhớ lúc đó con ghi ước mơ trở thành Thủy thủ mặt trăng, nghĩ lại hồi đấy mình thật là trẻ con quá ạ. Bây giờcon lớn hơn rồi, đã hiểu biết hơn, con rất muốn trở thành một cô giáo dạy văn như ngoại và mẹ vậy. Hằng ngày, thấy mẹ con miệt mài soạn giáo án, đọc tài liệu, tập bình thơ văn, mình rất thích. Có lẽ từ bé đã được nghe mẹ và ngoại kể chuyện văn chương nên nghề văn đã ăn sâu trong tâm trí của con. Con yêu môn văn lắm, con thích đọc sách và bình chúng, con cũng rất yêu trẻ con nữa. Nghề giáo viên dạy văn có lẽ là hợp với con nhất, ngoại có nghĩ như vậy không ạ? Thư cũng đã dài, con xin dừng bút ở đây, Tết con và gia đinh sẽ về thăm ngoại, ngoại nhớ giữ sức khỏe thật tốt nhé, con yêu ngoại!

Cháu của Ngoại!

Ngọc Lan

Em hãy viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể cho người thân nghe về ước mơ của em mẫu 3

Bác Minh thân mến!

Hôm nay, ngày cuối tuần, con viết thư cho Bác và kể cho Bác nghe về ước mơ của con. Bác Minh luôn là thần tượng trong con và là một bác sĩ tài giỏi, cũng là tấm gương sang để con noi theo.

Lúc nhỏ con có rất nhiều ước mơ khác nhau: như phi công, nhà thiên văn học, nhà khảo cổ học,.. nhưng bây giờ quyết định của con sẽ trở thành một bác sĩ tài giỏi như Bác vậy

Từ hôm con bị sốt, mẹ đưa vào bệnh viện để khám bệnh. Hình ảnh của những bác sĩ đã in đậm vào tâm trí con lúc ấy. Con thích từng cử chỉ, việc làm của người bác sĩ ấy. Với trang phục màu trắng tinh: Áo bờ-lu màu trắng, quần trắng, giày trắng, mũ trắng, găng tay cũng màu trắng. Tất cả đã toát lên một vẻ thanh cao. Rồi từng việc làm của người bác sĩ đã làm cho concó những ước mơ cháy bỏng, ước mơ trở thành người bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho bao người. Con mong ước làm được việc cao quý của nghề thầy thuốc.Và con hứa với lòng minh sẽ ráng học thật chăm, thật giỏi, và chạm đến ước mơ hạnh phúc ấy. Mong bắc sẽ luôn ủng hộ và chỉ dạy cho con.Bác hãy luôn giữ gìn sức khỏe thật tốt nhé, con yếu Bác!

Cháu của Bác!

Phương Thanh

Em hãy viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể cho người thân nghe về ước mơ của em được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với bài văn mẫu này các em sẽ có thêm nhiều ý tưởng để hoàn thiện bài văn của mình, hay hơn thêm sinh động hơn. Chúc các em học tốt, ngoài việc tham khảo tài liệu trên các em có thể tham khảo các môn học khác có tại, tài liệu học tập lớp 4 này nhé.

  • 596 lượt xem