Viết thư cho bạn kể về tình hình học tập của em Văn mẫu viết thư lớp 4

  • 1 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi dàn ý chi tiết cùng những bài văn mẫu lớp 4 hay chọn lọc được đăng tải trong bài viết dưới đây nhằm hoàn thiện yêu cầu đề bài Viết thư cho bạn kể về tình hình học tập của em.

Dàn ý Viết thư cho bạn kể về tình hình học tập của em

1. Phần đầu thư.

- Nơi viết, ngày tháng năm.

- Lời xưng hô.

2. Phần chính thư.

- Đoạn 1: Nêu mục đích, lý do viết thư.

- Đoạn 2: Thăm hỏi tình hình của người nhận thư.

- Đoạn 3: Kể cho bạn nghe về tình hình học tập của mình.

- Đoạn 4: Nêu ý kiến trao đổi với người nhận thư.

3. Phần cuối thư.

- Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn.

- Chữ ký và tên hoặc họ tên.

Viết thư cho bạn kể về tình hình học tập của bản thân ngắn gọn

Hải Dương, ngày... tháng... năm...

Gửi Minh Hằng xa nhớ của tớ!

Đã mấy tháng rồi bọn mình không được gặp nhau. Từ khi cậu chuyển vào Sài Gòn, mình nhớ cậu nhiều lắm. Mỗi khi đi học thiếu vắng cậu làm mình chán nản vô cùng. Nhưng nhớ đến lời hẹn với cậu, mình lại cố gắng học tập hơn.

Suốt một học kì vừa qua, mình đã học hành rất chăm chỉ. Chẳng hôm nào mình không làm bài tập về nhà cả. Bài nào không biết thì mình sẽ đánh dấu lại, đem đi hỏi thầy cô. Bài nào khó thì sẽ làm đi làm lại thật nhiều lần cho nhớ. Nhờ vậy, mà thành tích của mình đã tăng lên đáng kể. Tuy chưa giỏi, nhưng cũng là thành quả mình cố gắng trong cả mấy tháng trời.

Còn cậu thì thế nào? Bây giờ đã quen được với ngôi trường mới chưa? Thầy cô và bạn bè ở đó thế nào? Thành tích học tập của cậu chắc vẫn cao như xưa nhỉ? Vì cậu là Hằng số một mà. Với cả, bố mẹ cậu đã ổn định công việc trong đó chưa? Cái Mi giờ đây có khi đã chạy được rồi ấy chứ nhỉ? Nhiều điều mình tò mò quá. Cậu hãy kể cho mình nghe trong thứ tới nhé!

Bạn thân

Viết thư cho bạn kể về tình hình học tập của em mẫu 1

Hà Nội, ngày… tháng … năm …

Minh Trọng thân mến!

Vậy là cũng đã gần 1 tháng rồi từ lúc nhận được thư của cậu. Bởi vì vừa vào năm học mới, lại có quá nhiều thứ mới lạ để chuẩn bị, nên mình không có nhiều thời gian. Vậy nên bây giờ mới trả lời thư của cậu được.

Ở Hà Nội mình và gia đình vẫn khỏe. Tuy nhiên vì đang tuân thủ theo chỉ thị 16 nên mọi người đều làm việc ở nhà, không ra ngoài. Đặc biệt là năm nay, mình đã học online ngay từ lễ khai giảng đấy. Mới đầu, có nhiều thứ lạ lẫm lắm. Mình phải làm quen với cô giáo và các bạn trong lớp mới qua màn hình máy tính.

Mình cũng tập tự điều khiển máy tính lúc học chứ không cần mẹ ở bên nữa. Giờ đây, mình có thể tự ra vào lớp, bật mic, chat với cô giáo, nộp bài tập… rồi. Cậu thấy mình có giỏi không? Học online ở nhà thế này tuy có nhiều khó khăn, nhưng giờ mình đã quen được hết rồi. Nhờ học như thế này, các bài giảng của thầy cô có thêm nhiều video sinh động và thú vị hơn. Chúng mình còn tiết kiệm được nhiều thời gian đi lại nữa chứ.

Còn cậu, nghe nói ở Hồ Chí Minh cũng đang phải thực hiện chỉ thị 16 như Hà Nội. Thế nên cậu cũng phải học online mà nhỉ? Qua hai tuần học đầu, cậu cảm thấy thế nào? Có gì thú vị không? Hãy kể cho mình vào thư tới nhé!

Nhớ cậu nhiều!

Bạn qua thư

Hải Minh

Viết thư cho bạn kể về tình hình học tập của em mẫu 2

..., ngày ... tháng ... năm ...

Hoa Mai yêu mến,

Nhận được thư của cậu, tớ cảm thấy rất vui mừng khi biết cậu và mọi người trong gia đình vẫn khỏe mạnh. Đặc biệt là tớ cảm thấy rất ngưỡng mộ với thành tích học tập đáng nể của cậu. Chính vì vậy, tớ viết là thư này với mong muốn chúc mừng cậu. Và cũng muốn kể cho cậu nghe về thành tích học tập của tớ.

Trong năm học vừa qua, tớ cũng đã đạt được danh hiệu học sinh xuất sắc. Với số điểm trong kỳ thi cuối kỳ đúng như tớ mong ước. Cả hai môn Toán và Tiếng Việt đều đạt điểm 9. Riêng môn tiếng Anh tớ đã đạt điểm tối đa. Cậu cũng biết tớ rất thích học tiếng Anh mà. Ngoài ra, trong cuộc thi “Rung chuông vàng” do trường tớ tổ chức, tớ cũng may mắn lọt vào vòng bán kết của khối 4 đấy. Tuy cuối cùng không giành được giải nhất nhưng tớ cũng cảm thấy rất vui vì qua cuộc thi này tớ học hỏi được rất nhiều điều. Ngoài công việc học tập thì tớ cũng tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường nữa.

Viết thư cho bạn kể về tình hình học tập của em mẫu 3

..., ngày ... tháng ... năm ...

Hà Lan thân mến,

Tớ rất vui khi nhận được thư của cậu. Tuy chúng mình chưa từng gặp nhau nhưng điều đó khiến tình bạn này thật đáng trân trọng. Đầu thư, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu và gia đình.

Sau đây, tớ sẽ kể cho cậu nghe về tình hình học tập của tớ theo như mong muốn của cậu. Năm học vừa rồi, tớ đã đạt danh hiệu học sinh giỏi với số điểm thi ba môn đều là 9 điểm. Ngoài ra, tớ còn may mắn giành được giải ba trong cuộc thi “Viết chữ đẹp” cấp trường nữa đấy. Đến kì nghỉ hè, tớ đã được bố mẹ thưởng cho một chuyến đi du lịch Vịnh Hạ Long.

Hiện tại, khi đã bước vào năm học mới. Tớ lại tiếp tục chăm chỉ học tập. Hằng ngày, tớ vẫn cùng các bạn đạp xe đến trường. Sau những giờ học miệt mài trên lớp, vào giờ ra chơi, cả lớp thường cùng nhau giải trí bằng những trò chơi tập thể rất thú vị. Điều đó làm tớ vô cùng thích thú. Hà Lan này, tớ cảm thấy các môn học của lớp 4 khó hơn rất nhiều so với lớp 3. Vậy nên, chúng mình hãy cùng nhau cố gắng học tập thật tốt để đạt được kết quả cao nhất nhé

Cuối thư, tớ hy vọng sẽ sớm nhận được hồi âm của cậu. Cũng mong rằng sớm được gặp cậu ở Hà Nội. Khi ấy, tớ nhất định sẽ đưa cậu đi tham quan thành phố mà tớ đang sống.

Bạn của cậu,

Thu Hà.

Viết thư cho bạn kể về tình hình học tập của em lớp 4 được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với bài văn mẫu trên đây sẽ giúp các em có thêm những gợi ý, những ý tưởng hay cho bài văn viết thư của mình. Chúc các em học tốt, ngoài việc tham khảo tài liệu trên các em có thể tham khảo các môn học khác có tại, tài liệu học tập lớp 4 này nhé.

  • 222 lượt xem