Viết đoạn văn kể về sự chăm sóc của em khi mẹ bị ốm Tiếng Việt lớp 4

  • 1 Đánh giá

Viết đoạn văn kể về sự chăm sóc của em khi mẹ bị ốm được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Gồm 6 bài văn mẫu để các em tham khảo, có thêm nhiều ý tưởng để hoàn thiện bài văn của mình. Dưới đây là nội dung chi tiết, các em tham khảo nhé

Viết đoạn văn kể về sự chăm sóc của em khi mẹ bị ốm mẫu 1

Một hôm, đi học về đến nhà, tôi thấy nhà cửa vắng tanh, mọi thứ vẫn bộn bề, cơm vẫn chưa ai nấu. Đoán chắc là có chuyện gì nên tôi chạy vào phòng, thấy mẹ đang nằm, đôi mắt nhắm nghiền, khuôn mặt đỏ bừng vì sốt. Tôi vội vàng lấy chiếc khăn ướt đắp lên trán mẹ, mặt mẹ đã bớt đỏ. Rồi tôi đi pha cho mẹ một cốc nước cam, động viên mẹ uống xong tôi bảo mẹ nằm nghỉ cho đỡ mệt. Nhìn mẹ nằm đấy một mình, tôi thấy thương vô cùng, chỉ mong mẹ khỏi ốm để vui đùa với tôi như mọi ngày.

Viết đoạn văn kể về sự chăm sóc của em khi mẹ bị ốm

Viết đoạn văn kể về sự chăm sóc của em khi mẹ bị ốm mẫu 2

Em vừa đi học về, cất tiếng chào: "Con chào mẹ ạ! Con về rồi!" nhưng chẳng thấy mẹ trả lời. Chỗ mẹ thường ngồi đón em đi học về cũng không thấy, chố mẹ thường đan áo cũng không thấy,... em hốt hoảng chạy vào phòng. Thì ra mẹ ốm nằm ở đây: "Sao mẹ không kêu con về ạ?" mẹ đáp bằng giọng mệt mỏi: "Mẹ không sao!" Em đứng dậy chạy đi lấy khăn uớt, nấu cháo cho mẹ,.. Mẹ ngày một đỡ bệnh, em vui lắm. Mẹ ơi ! Mẹ chóng khỏe để cùng chơi với con và các em nhé!

Viết đoạn văn kể về sự chăm sóc của em khi mẹ bị ốm mẫu 3

Hôm nay, khi đi học về, thấy sân nhà trống vắng, chỗ mà mẹ hay ngồi nhặt rau cũng trống trơn, tôi vội vã chạy vào nhà vì có linh cảm không hay, quả nhiên,mẹ tôi nằm lịm đi ở 1 chỗ, tôi hoảng hốt, chạy lại hỏi mẹ: "Mẹ ơi, mẹ có sao không, mẹ bị như thế này từ bao,giờ, sao mẹ không gọi con về?". Mẹ thều thào đáp: "Mẹ ốm nhẹ thôi mà, con đang đi học làm sao mà về...." Chẳng đợi mẹ nói hết câu, tôi vùng đi gọi bác sĩ. Sau đó, tôi vội vàng đun nước, đắp chăn, xoa đầu cho mẹ. Tôi chạy xuống bếp và nấu 1 bát cháu hành, cho thêm chút tía tô vào cho mẹ giải ốm. Khi bác sĩ đến, bác sĩ khen tôi ngoan và biết cách chăm sóc mẹ, gương mặt xanh xao của mẹ cũng nhìn tôi trìu mến.

Viết đoạn văn kể về sự chăm sóc của em khi mẹ bị ốm mẫu 4

Thứ bảy tuần trước, mẹ em bị bệnh. Khi đi nhà sách với bố về, em thấy mẹ lên cơn suyễn. Em vội đến vuốt lưng cho mẹ. Sau đó, em cho mẹ uống thuốc, bưng cháo cho mẹ ăn. Sáng chủ nhật, mẹ đã khỏi bệnh. Em rất vui vì đã giúp mẹ một việc nhỏ nhưng mà có ý nghĩa.

Viết đoạn văn kể về sự chăm sóc của em khi mẹ bị ốm mẫu 5

Mấy hôm nay thời tiết khắc nghiệt quá, mẹ em thì sức khỏe lại yếu. Vì thế mà mẹ đổ bệnh, không đi làm được, phải nằm trên giường. Em thay mẹ làm mọi việc trong nhà: rửa chén, quét nhà, nấu cơm, lau nhà, đưa em đi học,.. bấy nhiêu đó vẫn chưa bằng quãng thời gian mẹ chăm lo cho em suốt 12 năm trời. Giờ đây, mẹ bệnh là một dịp để đền đáp công ơn đó. Mẹ nằm, em nhúng khăn ướt đắp cho mẹ, nấu cháo cho mẹ. Ôi! Mẹ ơi! Mẹ chóng khỏe nhé! Bệnh tình của mẹ ngày một giảm. Em mừng vui lắm. Cảm ơn mẹ đã cho con cơ hội để đền ơn mẹ.

Viết đoạn văn kể về sự chăm sóc của em khi mẹ bị ốm mẫu 6

Mấy ngày nay mẹ em bị cảm vì thời tiết thay đổi, mẹ nằm thiêm thiếp trên giường. Em rất lo lắng, nhưng mẹ nói không sao, vài hôm mẹ sẽ khỏi. Nhìn mẹ mỗi khi bị sốt thế này, em thấy thương mẹ lắm. Người mẹ xanh xao và đôi mắt mệt mỏi. Đôi môi không còn hồng hào mà thoáng chút tái nhợt. Khuôn mặt mẹ khi đó cứ đỏ bừng lên vì nóng. Em chỉ biết vắt đắp khăn ướt trên trán mẹ và lau người cho mẹ để mẹ đỡ sốt và lấy nước mỗi khi mẹ khát hay mẹ uống thuốc. Khi đi học về, em thường quanh quẩn bên mẹ để nhìn mẹ và chờ mẹ nhờ thì làm giúp mẹ. Nhìn mẹ bị ốm em đau lòng lắm, phải chăng mẹ cũng rất đau lòng mỗi khi thấy em ốm nhứ thế? Em chỉ mong cơn sốt mau qua và để mẹ nhanh khỏi ốm và khỏe mạnh lại ngay vì đối với em mẹ chính là người quan trọng nhất.

Viết đoạn văn kể về sự chăm sóc của em khi mẹ bị ốm được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng qua các bài văn mẫu mà Khoahoc chia sẻ sẽ là tài liệu hữu ích cho các em tham khảo, trau dồi thêm vốn từ, từ đó hoàn thiện bài văn của mình hay hơn, sâu sắc hơn. Chúc các em học tốt, ngoài việc tham khảo tài liệu trên các em có thể tham khảo các môn học khác có tại, tài liệu học tập lớp 4 này nhé.

  • 1.206 lượt xem