Kể lại câu chuyện Ở vương quốc tương lai theo trình tự không gian Tiếng Việt lớp 4

  • 1 Đánh giá

Kể lại câu chuyện Ở vương quốc tương lai theo trình tự không gian được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Bài này sẽ giúp các em học sinh biết cách sắp xếp các sự việc theo trình tự đúng để giúp người đọc, người nghe nắm bắt được diễn biến câu chuyện và hiểu hơn về nội dung bài đọc. Dưới đây là bài văn mẫu, các em cùng tham khảo nhé

Kể lại câu chuyện Ở vương quốc tương lai theo trình tự không gian mẫu 1

Mi-tin đến thăm công xưởng xanh. Một em bé mang một chiếc máy có đôi cánh xanh ra đón. Em bảo khi nào ra đời em sẽ chế ra một vật làm cho con người hạnh phúc. Tiếp đến, em bé thứ hai mang 30 lọ thuốc trường sinh ra khoe với Mi-tin. Từ trong đám đông đi ra, em bé thứ ba mang theo một thứ ánh sáng lạ thường. Em thứ tư cũng không quên khoe chiếc máy biết bay trên không như một con chim do mình chế ra. Còn em bé cuối cùng cho xem Mi-tin chiếc máy biết dò tìm những kho báu trên mặt trăng do mình tự chế.

Trong lúc Mi-tin đi thăm công xưởng xanh thì Tin-tin tìm đến khu vườn kì diệu. Tin-tin vội khen những quả lê đẹp khi thấy một em mang chùm quả trên đầu gậy. Em bảo đấy là nho. Nho to thế là do em đã tìm ra cách trồng và chăm bón chúng. Em thứ hai bê một sọt quả to như dưa. Em bảo loại táo này chưa to lắm đâu. Em sẽ trồng những loại to hơn thế. Từ bên trong, em bé thứ ba đẩy một xe đầy quả mà Tin-tin tương là bí đỏ. Em bé bảo rằng khi nào ra đời, em sẽ trồng những quả dưa to như thế.

Kể lại câu chuyện Ở vương quốc tương lai theo trình tự không gian mẫu 2

Hai bạn rủ nhau đến thăm công xưởng xanh. Thấy một em bé mang cỗ máy có đôi cánh xanh, Tin-tin hỏi em đang làm gì. Em nói khi nào ra đời sẽ dùng đôi cánh này để chế ra một vật làm cho con người hạnh phúc. Mi-tin háu ăn nghe vậy liền hỏi vật ấy ăn có ngon không, có ồn ào không. Em bé đáp:

- Không đâu, chẳng ồn ào gì cả. Mình chế tạo sắp xong rồi, cậu có muốn xem không?

Tin-tin háo hức bảo:

- Có chứ! Nó đâu?

Vừa lúc ấy, em bé thứ hai tới khoe vật mình sáng chế là ba mươi thứ thuốc trường sinh đựng trong những chiếc lọ xanh. Em bé thứ ba từ trong đám đông bước ra nói mình mang đến một ánh sáng lạ thường. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin khoe một chiếc máy biết bay trên không như một con chim. Còn em thứ năm khoe chiếc máy dò tìm những kho báu trên mặt trăng.

Trong lúc Mi-tin đi thăm công xưởng xanh thì Tin-tin tìm đến khu vườn kì diệu. Thấy một em bé mang một chùm quả trên đầu gậy, Tin-tin khen: "Chùm lê đẹp quá!". Đó không phải lê mà là nho. Em đã nghĩ ra cách trồng và chăm bón những quả nho đó. Em bé thứ hai bê một sọt quả to như quả dưa, Mi-tin tưởng đó là dưa đỏ, hoá ra đó là những quả táo, mà vẫn chưa phải loại to nhất. Em bé thứ ba khoe một xe quả mà Tin-tin tưởng là bí đỏ nhưng đó lại là những quả dưa. Em bé nói rằng khi ra đời sẽ trồng những quả dưa to như thế.

Kể lại câu chuyện Ở vương quốc tương lai theo trình tự không gian được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, trau dồi thêm kỹ năng viết bài, hoàn thiện bài văn của mình hay hơn, sinh động hơn. Chúc các em học tốt, ngoài việc tham khảo tài liệu trên các em có thể tham khảo các môn học khác có tại, tài liệu học tập lớp 4 này nhé.

  • 52 lượt xem